Quỹ Batschka Stiftung hỗ trợ xây dựng 2 trường học vùng lũ

Quỹ Batschka Stiftung hỗ trợ xây dựng 2 trường học vùng lũ

(GD&TĐ) – Văn phòng Hessen Việt Nam tại Hà Nội vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng tài trợ kinh phí của quỹ Batschka Stiftung (CHLB Đức) xây dựng 2 trường học vùng lũ của Việt Nam, với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới gần 23 tỉ đồng.

TS. Bùi Công Thọ
TS. Bùi Công Thọ, Trưởng Văn phòng Hessen Việt Nam và Ông Nguyễn Thiện, PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh trong lễ ký kết hợp đồng tài trợ.

Theo đó, trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ nhận gói hỗ trợ 500.000 Euro (tương đương 14,4 tỉ VNĐ); Trường THCS Phan Châu Trinh, thuộc xã Duy Châu (Duy Xuyên, Quảng Nam) nhận gói hỗ trợ 303.000 Euro (tương đương 8,4 tỉ VNĐ). Phần kinh phí do Quỹ Batschka Stiftung chiếm khoảng gần 50% tổng dự toán kinh phí xây dựng trường, phần còn lại là vốn đối ứng trích từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Trưởng Văn phòng Hessen Việt Nam, TS Bùi Công Thọ cho biết: Năm 2010, đoàn công tác của VP Hessen Việt Nam, Tổ chức Hỗ trợ ĐH thế giới Đức (WUS) cùng đại diện quỹ Batschka Stiftung đã đến thăm một số tỉnh miền Trung và cảnh ngập lụt diện rộng sau mưa bão, khiến hàng trăm học sinh phải gián đoạn việc học tập đã gây ấn tượng mạnh đối với đoàn. Ngay sau đó, VP Hessen Việt Nam đã lập danh sách những đơn vị cần hỗ trợ để quỹ Batschka Stiftung lựa chọn giúp đỡ.

Được biết, hai trường học thụ hưởng gói hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất lần này đều thuộc những vùng khó khăn của Hà Tĩnh và Quảng Nam, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học đã xuống cấp nghiêm trọng và vào mùa mưa bão hàng năm cảnh ngập lụt liên tục tái diễn, gây khó khăn cho việc học tập của học sinh.

Bên cạnh đó, hai ngôi trường này cũng được đầu tư xây dựng theo hướng tạo điểm đến an toàn cho nhân dân trong vùng mỗi khi bão lũ xảy ra.

Ông Nguyễn Công Dũng - Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết: Mỗi mùa lũ nhiều trường học trên địa bàn thường ngập ít nhất 3 lần và mỗi lần như thế học sinh phải nghỉ học ít nhất 10 ngày. Chính vì vậy, học sinh ở đây luôn trong tư thế học đuổi, học bù vì lũ. Chính vì vậy, gói hỗ trợ của Quỹ Batschka Stiftung càng trở nên có ý nghĩa, giúp khắc phục phần nào những khó khăn chung của nhân dân trong vùng khi bão lũ xảy ra.

Đại diện các đơn vị nhận tài trợ, ông Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - cảm ơn VP Hessen Việt Nam – cầu nối quan trọng để đạt tới những thỏa thuận hỗ trợ kinh tế cho các trường. Tỉnh cam kết huy động đủ vốn đối ứng; đảm bảo tiến độ thi công, kỹ thuật và mỹ thuật của một công trình kiểu mẫu phục vụ công tác giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Lễ động thổ 2 công trình trường học này sẽ diễn ra trong tháng 11/2013. Dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2014 – 2015.

Quỹ Batschka Stiftung là quỹ tư nhân do một nhà tài trợ gốc Đức sáng lập. Quỹ này tài trợ cho các chương trình xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ giáo dục đào tạo cho những vùng khó khăn trên toàn thế giới.

Bảo Minh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.