Quảng Trị: Đưa vào sử dụng trường liên cấp hội nhập quốc tế

GD&TĐ - Để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh học sinh tỉnh Quảng Trị nói chung và Tp. Đông Hà nói riêng trong việc tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho con em mình, vừa qua trường liên cấp hội nhập quốc tế Ischool Quảng trị đã đưa vào hoạt động khối Mầm non đồng thời tiếp tục xây dựng để đón học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 học tại trường.

Lễ cắt băng khánh thành đưa vào hoạt động khối Mầm non tại trường Ischool Quảng Trị
Lễ cắt băng khánh thành đưa vào hoạt động khối Mầm non tại trường Ischool Quảng Trị

Trường Ischool là cơ sở giáo dục ngoài công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bình đẳng với các trường công lập khác trong việc thực hiện mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp giáo dục và các qui đinh liên quan đến giảng dạy, học tập, thi cử, kiểm tra, đánh giá, công nhận tốt nghiệp, cấp phát văn bằng, chứng chỉ…

Trường Ischool Quảng Trị được khởi công xây dựng vào ngày 15.6.2018, với diện tích trên 53.000m2 với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí cho 2000 học sinh bao gồm Mầm non, tiểu học, THCS và THPT.

Trường Ischool Quảng Trị là ngôi trường thứ 13 trong hệ thống các trường ischool của tập đoàn Nguyễn Hoàng được xây dựng ở 12 tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt là mô hình thành phố giáo dục quốc tế đã được xây dựng ở Quảng ngãi và đang xúc tiến ở các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên -Huế, Đắc Lắc, vv…

Ngoài các khối phòng học, khu hiệu bộ, thư viện, thiết bị, trường còn có khu thể dục, thể thao và nhiều dịch vụ tiện ích như: ký túc xá cho học sinh nội trú, nhà ăn tập thể, khu thể thao đa chức năng, sân bóng đá, sân bóng rổ, đường chạy, hồ bơi… Đặc biệt diện tích cây xanh, sân cỏ và mặt nước chiếm tới 50% diện tích khu đất của nhà trường.

Với các đặc điểm có được của một trường học thông minh, đổi mới và sáng tạo với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và tiện ích. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được tuyển chọn có chất lượng( trong đó có cả giáo viên người nước ngoài).

Chương trình học có nhiều đổi mới ( đó là chương trình khung của bộ GD&ĐT có điều chỉnh mở rộng và nâng cao theo hướng tối ưu hóa; chương trình tiếng Anh nâng cao; chương trình kiến tạo doanh nghiệp;  chương trình giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống và các chương trình năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao.

Với việc chọn “triết lý giáo dục nhân bản” hệ thống ischool nói riêng và với phương châm kính trọng và yêu thương con người, mạnh mẽ và kiên định trong quyết tâm, thì trường I school Quảng Trị sẽ đáp ứng được yêu cầu học tập ngày càng cao của phụ huynh và học sinh.

Một môi trường giáo dục mới, môi trường hiện đại nơi có thể đào tạo ra những con người có đầy đủ bản lĩnh, tự tin trong năng lực để khởi tạo tương lai, mạnh mẽ trong tính cách để dám ra quyết định, tự chủ về trí tuệ để định hướng khởi nghiệp, vượt trội về thể chất và sáng suốt trong tinh thần để biết đấu tranh, thương yêu chia sẻ.

Hiện tại, trường Ischool Quảng Trị đã đưa vào hoạt động khối học Mầm non và tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để đón trẻ vào học từ giữa tháng 2.2019 và tiếp tục hoàn chỉnh toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tổ chức tuyển sinh và tuyển dụng giáo viên, nhân viên để tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động đồng thời tất cả các khối từ lớp 1 cho đến lớp 12  từ năm học 2019-2020.

Ông Hoàng Đức Thắm, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhà trường sẽ có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ cùng với phụ huynh học sinh để việc chăm sóc, giáo dục các cháu được tốt nhất.

Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường nỗ lực hết mình để sớm ổn định, đưa trường vào hoạt động và xây dựng một môi trường giáo dục định hướng quốc tế, hiện đại, giàu tính nhân văn nhằm giáo dục cho học sinh có năng lực để hội nhập thế giới và có cuộc sống hạnh phúc... - ông Thắm cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ