Quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức trên địa bàn theo quy định.

Đồng thời, đảm bảo các điều kiện về mở lớp đào tạo, bồi dưỡng (giảng viên, cơ sở vật chất, tài liệu, chính sách cho người dạy và người học); lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với môi trường xã hội mà người cán bộ, công chức cần sử dụng thường xuyên trong quá trình công tác theo Quyết định số 03/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình khung dạy tiếng dân tộc thiểu số (có chữ viết) cho cán bộ, công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá để xác định đúng đối tượng và điều kiện dự kiểm tra theo quy định; thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tổ chức lớp học theo nội dung công văn số 1420/SGDĐT-GDTX của Sở GD&ĐT về việc chấn chỉnh công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ với phòng GDTX -chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT) để được hướng dẫn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ