Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên dương HS đạt thành tích cao các kỳ thi quốc tế 2018

GD&TĐ - Ngày 17/1, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức “Lễ tuyên dương, khen thưởng HS giỏi Tiểu học và THCS đạt thành tích cao tại các kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế năm 2018”.

Ông Dương Đức Tuấn, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm, trao bằng khen cho các HS đoạt huy chương vàng các kỳ thi quốc tế
Ông Dương Đức Tuấn, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm, trao bằng khen cho các HS đoạt huy chương vàng các kỳ thi quốc tế

Năm 2018, quận Hoàn Kiếm vinh dự được cử học sinh tham dự kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế WMTC tại Bulgaria, kỳ thi Thách thức các nhà toán học tương lai CFM tại Indonesia và kỳ thi Khoa học quốc tế ISC tại Malaysia. Ở kỳ thi WMTC, quận Hoàn Kiếm có 17 học sinh dự thi đã xuất sắc giành 16 huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng; ở kỳ thi CFM, 12 học sinh tham gia giành 12 huy chương, đặc biệt lần đầu tiên học sinh quận Hoàn Kiếm chinh phục được huy chương vàng tại kỳ thi đầy thách thức này.

Cũng trong năm 2018, học sinh quận Hoàn Kiếm tham gia kỳ thi “Khoa học quốc tế” ISC – được tổ chức giữa các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đoàn Việt Nam có 60 học sinh dự thi do đồng chí Vương Hương Giang – Trưởng phòng GD&ĐT quận làm trưởng đoàn – thì cả 60 em đều đạt giải, trong đó có 4 vàng, 9 bạc, 24 đồng…

Như vậy, năm 2018, học sinh quận Hoàn Kiếm đã giành tổng số 89 giải cá nhân, trong đó có 6 vàng, 17 bạc…

Qua các kỳ thi quốc tế, vượt lên những tấm huy chương, học sinh đã có cơ hội quý báu tham gia hoạt động trải nghiệm, giao lưu học hỏi bạn bè quốc tế; giáo viên cán bộ dẫn đoàn có cơ hội học tập cách tổ chức một kỳ thi quốc tế, học hỏi những điều bổ ích từ các giáo sư hàng đầu về Toán và Khoa học trong khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đánh giá cao thành tích thi quốc tế của thầy và trò quận Hoàn Kiếm. Thành tích cao trong thi quốc tế là một trong những điểm sáng thành tựu của GD nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung trong năm 2018, trong đó học sinh quận Hoàn Kiếm đóng góp hơn một nửa số huy chương quốc tế - Phó giám đốc Sở nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, UBND quận đã công bố Quyết định khen thưởng và trao thưởng tổng số tiền 189 triệu đồng cho các học sinh đoạt giải.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.