Quận Hoàn Kiếm đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục

GD&TĐ - Trong năm học vừa qua, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đầu tư lớn cho giáo dục, xây mới, cải tạo hoàn chỉnh các trường theo hướng chuẩn hóa, xây dựng trường chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy học tập của GV, HS, xứng đáng với vị thế quận trung tâm của Thủ đô.

Quận Hoàn Kiếm đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục

Ngày 23/8, ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cùng các thầy cô giáo đến từ các trường học trong quận.

Trong báo cáo tổng kết năm học được trình bày tại hội nghị, bà Vương Hương Giang- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cho biết: Trong năm học vừa qua, ngành GD-ĐT Hoàn Kiếm đã phấn đấu, phát huy thế mạnh, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ theo Chỉ thị năm học của Bộ GD&ĐT.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm học 2017-2018 là năm học toàn ngành GD-ĐT quận tiếp tục triển khai 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản nhằm đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng GD-ĐT.

Quy mô giáo dục của Quận tiếp tục giữ vững và phát triển. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên. Công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực.

Các ý kiến tham luận tại hội nghị của các trường Mẫu giáo Mầm non A, trường Tiểu học Thăng Long cho thấy: Phong trào giáo viên dạy giỏi, ứng dụng CNTT và NCKH tiếp tục phát triển sâu rộng trong các cấp học ngành học, đạt nhiều thành tích. Bản lĩnh chính trị, phẩm chất, lối sống đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo, CBQLGD được nâng lên.

Bà Vương Hương Giang- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm trình bày báo cáo tại hội nghị
Bà Vương Hương Giang- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm trình bày báo cáo tại hội nghị

Đặc biệt, ngành GD-ĐT quận đã giữ vững và phát huy truyền thống đơn vị dẫn đầu của giáo dục thủ đô. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích cao. 13/13 chỉ tiêu thi đua được xếp loại xuất sắc. Đây là năm học thứ 9 liên tiếp phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm vinh dự được đón nhận đơn vị lá cờ đầu của ngành GD-ĐT Thủ đô.

Tại hội nghị, ông Dương Đức Tuấn - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chúc mừng, biểu dương những thành tích ngành GD đã đạt được, đặc biệt là những tập thể cá nhân được biểu dương khen thưởng trong hội nghị tổng kết năm học.

Phát huy những thành tích đã đạt được của năm học 2017-2018, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đề nghị ngành GD-ĐT quận tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Nhiệm vụ trước mắt của ngành GD-ĐT quận là tập trung chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để lễ khai giảng tại các trường đảm bảo không khí vui tươi, đảm bảo ngày khai giảng thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Thời gian tới, lãnh đạo quận sẽ tập trung rà soát các trường chuẩn quốc gia, phấn đấu đến năm 2020 sẽ có trên 70% số trường đạt chuẩn. Thêm vào đó là việc xây dựng mô hình trường chất lượng cao, áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến giúp việc nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Quận sẽ triển khai các dự án xây dựng mới các trường học lớn, hiện đại như Trường THCS Trưng Vương, THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Lê Lợi, Tiểu học Tràng An, Mẫu giáo tuổi thơ, Mầm non Sao sáng.

Quận cũng đang tiến hành giải phóng mặt bằng khu vực C7-C8 phường Chương Dương để xây dựng mới Trường mầm non Mặt trời bé thơ. Đồng thời cải tạo, hoàn chỉnh các trường theo hướng chuẩn hóa như Trường THCS Hoàn Kiếm, Trường Tiểu học Quang Trung... nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy học tập của GV HS, xứng đáng với vị thế quận trung tâm của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm trong năm học 2018-2019:

1. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương Đảng, các chương trình, kế hoạch của Thành phố, của Quận về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT. Đổi mới sự nghiệp GD-ĐT Quận Hoàn Kiếm theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng nâng cao giáo dục lí tưởng, đạo đức lối sống nhân cách và giáo dục pháp luật cho học sinh.

2. Tiếp tục tập trung đổi mới nâng cao chất lượng dạy học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học ở tất cả các cấp. Duy trì tốt hoạt động của trang thông tin điện tử của ngành GD-ĐT và 39 trường học công lập của quận. Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi học sinh năng khiếu, nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ tăng cường giáo dục kĩ năng sống giá trị sống cho học sinh phòng chống tai nạn thương tích học đường.

Quan tâm giáo dục đạo đức lối sống giáo dục pháp luật giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa của thủ đô Hà Nội. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ công chức viên chức, người lao động trong các cơ quan thành phố HN để đội ngũ giáo viên học sinh quận Hoàn Kiếm Thực sự đi đầu trong phong trào xây dựng quận Hoàn Kiếm thanh lịch văn minh.

3. Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQLGD đảm bảo đủ về số lượng chuẩn nghề nghiệp và trình độ chuyên môn nghiệp vụ trên chuẩn cho đội ngũ GV. Đổi mới công tác đào tạo bồi dưỡng gắn với đổi mới dạy học và đổi mới công tác QLGD.

4. Tích cực tham mưu giúp UBND quận làm tốt công tác quản lí nhà nước về giáo dục tại địa phương hoàn thành chỉ tiêu năm 2018 về xây dựng trương chuẩn quốc gia. Sắp xếp tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quận Hoàn Kiếm, sắp xếp hệ thống mạng lưới trường học quận 2016-2020.

Đồng thời xây dựng và hoàn thiện các quy định về quản lí hành chính và quản lí chuyên môn, nền nếp làm việc. Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông tổng thể dự kiến triển khai từ năm học 2019-2020.

Một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết năm học quận Hoàn Kiếm:

Phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm nhận cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội

Ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.