Phú Yên: chuẩn bị thi THPT quốc gia với trường vùng dân tộc thiểu số

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trên cơ sở đánh giá, xếp loại học sinh học kì I năm học 2017-2018, rà soát, phân loại năng lực học tập của học sinh lớp 12, xây dựng kế hoạch dạy học, phụ đạo, bồi dưỡng của từng bộ môn phù hợp với từng đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số (DTTS); tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển kĩ năng vận dụng kiến thức của học sinh DTTS.

Xây dựng kế hoạch quản lí, tổ chức ôn tập và hỗ trợ học sinh lớp 12 tham dự kì thi THPT quốc gia ngay sau khi kết thúc năm học 2017-2018. Bên cạnh thực hiện nội dung, ôn tập kì thi THPT quốc gia, cần tổ chức quản lí, chăm sóc, nuôi dưỡng đảm bảo sức khỏe và an toàn của học sinh cho đến khi kết thúc kì thi THPT quốc gia năm 2018.

Đồng thời, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh,... để có chính sách hỗ trợ học sinh DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện ôn tập và tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2018; không để trường hợp nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ