Phú Yên: 90 tiết tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo hướng dẫn này, phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường lập kế hoạch dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng dân tộc thiểu số kết hợp trong chương trình tiếng Việt lớp 1 hiện hành.

Nội dung 6 chủ điểm với 45 bài và được thiết kế 90 tiết để tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường lập kế hoạch cụ thể để thực hiện dạy lồng ghép vào môn tiếng Việt lớp 1 hiện hành theo hướng như sau:

Dạng bài nói từ và mẫu câu lồng ghép vào tiết học vần. Dạng bài đọc thơ và kể chuyện lồng ghép vào tiết tập đọc.

Đối với một số chủ điểm và nội dung bài học, có thể dạy lồng ghép vào các môn Tự nhiên xã hội, Đạo đức hoặc An toàn giao thông,...để rèn kỹ năng nghe, nói; nhìn tranh, xem tranh để học sinh dễ dàng lĩnh hội được các kiến thức về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và kiến thức văn hóa,...

Trong quá trình dạy học lồng ghép, các đơn vị chú ý phải đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 và đạt được yêu cầu tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng dân tộc thiểu số theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Về nội dung chương trình và phương pháp tổ chức thực hiện tiết dạy học tiếng Việt lồng ghép với tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị chủ động, giáo viên lập kế hoạch bài học linh hoạt, sáng tạo và căn cứ vào tình hình thực tế của học sinh, điều kiện của nhà trường và theo vùng miền, địa phương để vận dụng linh hoạt sao cho tiết dạy đạt hiệu quả cao nhất.

Tài liệu thực hiện dạy học tăng cường tiếng Việt lớp 1 cho học sinh vùng dân tộc thiểu số theo bộ sách "Em nói tiếng Việt" lớp 1 và hướng dẫn dạy học "Em nói tiếng Việt" cho học sinh lớp 1 vùng dân tộc thiểu số của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ