Bản in

Giáo dục

Thứ Năm, 27/12/2018 21:17

Phú Thọ tập huấn ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Báo cáo viên trao đổi, định hướng cho giáo viên tham gia tập huấnBáo cáo viên trao đổi, định hướng cho giáo viên tham gia tập huấn

GD&TĐ - Trong ba ngày (27, 28 và 29/12) tại Thành phố Việt Trì, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn ôn thi THPT Quốc gia năm học 2018 – 2019.

Tham gia Hội nghị tập huấn có gần 700 Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn các trường THPT, Phổ thông dân tộc nội trú, Giáo dục thường xuyên, giáo viên cốt cán dạy khối 12 các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân, Tiếng Anh.

 Ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Trong ba ngày, các báo cáo viên cốt cán của Sở Giáo dục và Đào tạo của các môn học đã tổ chức và định hướng cho giáo viên tham gia tập huấn trao đổi, thảo luận, thống nhất các vấn đề quan trọng liên quan đến nội dung chương trình, cách thức tổ chức và xây dựng ngân hàng câu hỏi ôn tập. Trong đó có vấn đề tinh giảm kiến thức và dạy học, cách ôn tập sao cho phù hợp nhất với từng học sinh để khi thi các em có thể làm bài được tốt nhất…

Cũng tại Hội nghị tập huấn, các giáo viên được chia theo nhóm để biên soạn câu hỏi theo cấu trúc của đề tham khảo. Các câu hỏi của đề thi sẽ được đưa ra phân tích, thảo luận, phản biện chéo giữa các nhóm, nhằm rút kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, đánh giá, xây dựng kho đề thi để hướng dẫn cho các em học sinh ôn tập.

 Các cán bộ, giáo viên tham gia Hội nghị tập huấn 

Theo ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, công tác ôn tập thi THPT Quốc gia luôn được lãnh đạo Tỉnh và Sở đặc biệt quan tâm bởi đây là nội dung then chốt góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các trường THPT. Thông qua hiệu quả công tác này để đánh giá hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý của lãnh đạo các nhà trường; hiệu quả công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên.

Tại buổi tập huấn các giáo viên được chia theo nhóm biên soạn câu hỏi. Các câu hỏi sẽ được đưa ra phân tích, thảo luận, phản biện chéo giữa các nhóm

Đặc biệt, trong quá trình ôn tập cho học sinh, việc phân loại sát đối tượng sẽ định hướng tốt cho học sinh trong quá trình ôn tập - cũng là khâu quan trọng để giáo viên giúp học sinh xác định đúng năng lực học tập khi lựa chọn môn thi, khối thi. Từ đó, lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, khả năng, sở trường bản thân, cũng như điều kiện của gia đình và xã hội…

Trung Toàn