Phát động “Ngày hội đọc sách tiếng Anh” cho học sinh tiểu học

GD&TĐ - Ngày 8/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ phát động “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”. Đây là một nội dung mới trong chuỗi các hoạt động tiếng Anh năm 2019 dành cho HS tiểu học, do Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Ban quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia, Bộ GD&ĐT chỉ đạo báo Nhi Đồng và Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES tổ chức.

“Ngày hội đọc sách tiếng Anh” nằm trong chuỗi các hoạt động tiếng Anh năm 2019 dành cho HS tiểu học. Ảnh: Thanh Tuấn
“Ngày hội đọc sách tiếng Anh” nằm trong chuỗi các hoạt động tiếng Anh năm 2019 dành cho HS tiểu học. Ảnh: Thanh Tuấn

“Ngày hội đọc sách tiếng Anh” nhằm cổ vũ, khuyến khích văn hóa học tập tiếng Anh trong và ngoài nhà trường của HS cấp tiểu học. Qua đó, giúp HS tự tin sử dụng tiếng Anh, phát triển toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết.

Theo Ban tổ chức chương trình, để lan tỏa phong trào đọc sách tiếng Anh, sẽ triển khai hoạt động với thông điệp “Thắp lửa đam mê - Khơi nguồn tri thức” tại 11 tỉnh/ thành phố đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam (bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Cần Thơ). Trong chương trình này, HS sẽ được trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh với sự hỗ trợ của ứng dụng “My A.I” (giúp rèn luyện kỹ năng phát âm chuẩn và kỹ năng đọc bằng tiếng Anh).

Cũng tại các tỉnh/thành phố triển khai “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”, sẽ có các đội đại diện cho các quận/huyện tham gia biểu diễn những tiết mục văn nghệ bằng tiếng Anh (hát, đọc thơ, kể chuyện, diễn kịch) và giành cơ hội xuất hiện tại “Gala Trao giải Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2019” (dự kiến tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào tháng 12/2019).

Trong khuôn khổ “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”, chương trình học bổng “Thắp lửa” sẽ trao 66 suất học bổng toàn phần 1 khóa học 3 tháng và 1.320 suất học bổng bán phần cho khóa học 1 năm tại AMES; học bổng được dành cho những HS vượt khó có thành tích học tập tiếng Anh tốt. Tháng 6/2019 chương trình sẽ tổ chức sân chơi “Vui cùng tiếng Anh”, với sự hỗ trợ của ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh, các HS tham gia sân chơi này sẽ được luyện nói và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh và được tính điểm, 5 thí sinh có kết quả cao nhất có thêm cơ hội vào Vòng Chung kết “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2019”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ