Nỗ lực rất lớn ứng dụng CNTT trong ngành GD

GD&TĐ - Ông Nguyễn Văn Phê – Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên – nhìn từ góc độ cơ sở đã thể hiện sự tán đồng với việc coi ứng dụng CNTT là 1 trong 9 nhiệm vụ trọng tâm của ngành được ưu tiên thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Phê –Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên
Ông Nguyễn Văn Phê –Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên

Thể hiện sự ấn tượng với những kết quả nổi bật mà Bộ GD&ĐT chỉ đạo ngành triển khai trong ứng dụng CNTT năm học vừa qua, theo ông Nguyễn Văn Phê, Bộ GD&ĐT đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT trong chính phủ điện tử, cải cách hành chính; đã kết nối e-office và triển khai 100% văn bản điện tử tới tất cả các Sở và các trường ĐH trên cả nước.

Kết quả là chỉ số hiện đại hóa cải cách hành chính của Bộ năm 2018 đã tăng 8 bậc, từ thứ 10 (năm 2017) lên thứ 2 (năm 2018).

Lần đầu tiên, Bộ GD&ĐT đã số hóa, xây dựng được cơ sở dữ liệu (CSDL) quản lý ngành, lưu trữ thông tin đầy đủ của gần 53,000 trường học, 1,5 triệu giáo viên và gần 24 triệu hồ sơ học sinh – đây là nỗ lực chỉ đạo rất lớn của Bộ và sự tham gia triển khai của toàn ngành. Bản thân các phòng GD&ĐT và sở GD&ĐT Hưng Yên đang khai thác sử dụng CSDL ngành này bước đầu rất hiệu qủa.

Bộ cũng đã ban hành được chuẩn dữ liệu, chuẩn kết nối với CSDL Ngành, kịp thời giúp các nhà trường tới đây kết nối được dữ liệu từ nhà trường về CSDL của Bộ mà không phải nhập lại dữ liệu.

Để công tác ứng dụng CNTT có hiệu quả, ông Nguyễn Văn Phê kiến nghị: Hiện nay, các nhà trường đang đẩy mạnh việc sử dụng số điểm điện tử, học bạ điện tử, Bộ GD&ĐT cần sớm có văn bản hướng dẫn khai thác, sử dụng số điểm điện tử, học bạ điện tử, lưu trữ điện tử làm sao thống nhất trên toàn quốc để phát huy tính hiệu quả. Bộ GD&ĐT xem xét gộp phần mềm phổ cập giáo dục vào phần mềm CSDL ngành để thống nhất sử dụng một hệ thống phục vụ quản lý trong ngành Giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.