Ninh Bình tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2015 – 2016

GD&TĐ - Sáng nay (17/5), Sở GD&ĐT Ninh Bình tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2015-2016.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình trao bằng khen cho các học sinh xuất sắc
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình trao bằng khen cho các học sinh xuất sắc

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT.

Về phía tỉnh Ninh Bình có ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đinh Chung Phụng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo các nhà trường trong tỉnh.

Năm học 2015 - 2016, ngành GD&ĐT Ninh Bình tiếp tục triển khai hiệu quả công cuộc Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Ngành tiếp tục củng cố vững chắc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 và phổ cập giáo dục THCS. Cơ sở vật chất được tăng cường, từng bước đáp ứng được yêu cầu dạy và học, tỷ lệ phòng học kiên cố toàn ngành đạt 84,8%.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu, chất lượng và trình độ đào tạo không ngừng nâng cao. Ngành cũng đã thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm bình quân các môn thi tuyển sinh đại học, cao đẳng luôn đứng ở tốp các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình trong năm học 2015-2016.

Những thành tích mà ngành GD&ĐT đạt được là kết quả của sự tiếp tục đổi mới trong công tác quản lý của toàn ngành; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, là sự kế thừa và phát huy truyền thống văn hiến, hiếu học của quê hương Ninh Bình.

Đây còn là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các em học sinh, sự dạy dỗ tận tình, trách nhiệm của các thầy, cô giáo và còn có sự ủng hộ, động viên, tạo điều kiện, giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được tập hợp thống nhất thông qua hoạt động của Hội khuyến học các cấp.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, đối với các em học sinh đạt giải, đây mới là kết quả bước đầu, các em cần trân trọng những kết quả đã đạt được, giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương Ninh Bình, tiếp tục phấn đấu, khiêm tốn học hỏi và rèn luyện, ra sức học tập, tích lũy kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để trở thành học sinh giỏi toàn diện, công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ