Ninh Bình công khai sai phạm thu chi trong trường học

GD&TĐ - Sở GĐ&DT Ninh Bình thông báo kết quả kiểm tra việc thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách nhà nước tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, trong đó công khai sai phạm thu chi trong các trường học .

Ảnh; báo Ninh Bình
Ảnh; báo Ninh Bình

Theo thông báo này, ngày 17/10/2017, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra tại 8 cơ sơ giáo dục, gồm Trường THPT Đinh Tiên Hoàng và 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 3 trường THCS thuộc Phòng GD&ĐT huyện Hoa Lư.

Phân tích rõ ưu điểm, nhược điểm của các đơn vị được kiểm tra liên quan đến vấn đề trên, thông báo kiến nghị, yêu cầu các đơn vị này thực hiện việc niêm yết công khai cam kết chỉ thực hiện các khoản thu và xã hội hóa giáo dục trong trường học năm học 2017-2018 theo đúng quy đinh tại Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.

Dừng ngay việc thu, chi các khoản thu không đúng quy định và hướng dẫn hiện hành. Trả lại các khoản thu không đúng cho cha mẹ học sinh (hoặc người học) mà đoàn kiểm tra đã nêu.

Với Phòng GD&ĐT huyện Hoa Lư, Sở GD&ĐT yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các trường thực hiện đúng các quy định về các khoản thu trong nhà trường. Các khoản nhà trường đặt ra không đúng quy định, yêu cầu nếu đã thu phải trả lại, nếu chưa thu phải dừng thu.

Đồng thời, báo cáo với UBND huyện Hoa Lư về việc các cơ sở giáo dục, cá nhân thực hiện không đúng việc thu, chi các khoản thu ngoài ngân sách; tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân đã vi phạm theo thẩm quyền và quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ