Ninh Bình: Bố trí điểm chờ cho thí sinh tại các điểm thi

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia 2018, tỉnh Ninh Bình có 9.656 thí sinh đăng ký dự thi với 445 phòng thi ở 25 điểm thi. Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã huy động 542 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Lao động – Xã hội, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định và Trường ĐH Hoa Lư tham gia phục vụ kỳ thi.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho thí sinh, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường nơi đặt điểm thi bố trí điểm chờ cho thí sinh trước giờ vào trường thi.

Theo đó, điểm chờ phải đảm bảo các điều kiện như: Gần điểm thi, dễ quản lý thí sinh ngồi chờ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của điểm thi, đủ chỗ ngồi cho thí sinh, tránh được nắng mưa và các điều kiện đảm bảo an toàn về người, tài sản của thí sinh.

Tại các điểm chờ có biển chỉ dẫn, lịch thi, sơ đồ phòng thi, hiệu lệnh trống; bố trí nước uống, quạt mát cho thí sinh và bố trí 1 giáo viên làm nhiệm vụ quản lý học sinh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường liên hệ, ký hợp đồng với 59 khách sạn, nhà nghỉ gần điểm thi với tổng số 719 phòng nghỉ đủ chỗ nghỉ cho tất cả cán bộ, giảng viên, giáo viên của trường ĐH làm nhiệm vụ.

Đồng thời ký hợp đồng với 25 khách sạn, nhà hàng có đủ giấy phép kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ các bữa ăn cho các cán bộ coi thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.