Nhiều ưu ái cho sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học

GD&TĐ - Theo quy định mới của Trường ĐH Phú Yên, sinh viên có đề tài NCKH xếp loại tốt trở lên, hoặc đạt giải sinh viên NCKH cấp trường trở lên, hoặc có bài báo đăng trên tạp chí khoa học, kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học được cộng thêm vào trung bình học tập của học kỳ đang học để làm căn cứ xét cấp học bổng, xét khen thưởng.

Nhiều ưu ái cho sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học

Tuy nhiên, kết quả trên không dùng để xếp loại học lực hoặc xác định hạng tốt nghiệp, cụ thể:

Các bài báo được tính điểm là bài có nội dung thuộc loại nghiên cứu, trao đổi, thông tin khoa học có liên quan đến chuyên môn; còn các bài báo có nội dung đưa tin tức về các hoạt động trong và ngoài trường, sưu tầm hoặc dịch thuật về các lĩnh vực đời sống… chỉ được hưởng nhuận bút theo chế độ quy định.

Mức điểm cộng đối với bài báo khoa học và đề tài NCKH nói trên áp dụng đối với sinh viên là tác giả chính hoặc chịu trách nhiệm chính thực hiện đề tài.

Sinh viên tham gia viết bài báo khoa học hay sinh viên là thành viên tham gia thực hiện đề tài được hưởng 50% số điểm của sinh viên là tác giả chính của bài báo hoặc sinh viên chịu trách nhiệm chính thực hiện đề tài. Một đề tài được nhiều giải thì chỉ lấy giải có thành tích cao nhất.

Sinh viên của Trường ĐH Phú Yên được tham gia thực hiện một đề tài NCKH của sinh viên trong một năm học; được nhà trường tạo điều kiện sử dụng các thiết bị sẵn có của Trường để tiến hành nghiên cứu khoa học;

Được công bố kết quả nghiên cứu trên các kỷ yếu, tạp chí, tập san, thông báo khoa học của Trường và các phương tiện thông tin khác; được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các kết quả nghiên cứu khoa học do sinh viên thực hiện theo quy định hiện hành;

Được ưu tiên xét cấp học bổng; xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng nếu có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

Giảng viên, cán bộ nghiên cứu có trách nhiệm tham gia hướng dẫn sinh viên NCKH và chịu trách nhiệm về nội dung của đề tài được phân công hướng dẫn. Một giảng viên được hướng dẫn tối đa hai đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên trong một năm học.

Giảng viên được tính giờ nghiên cứu khoa học theo quy định của nhà trường sau khi hoàn thành việc hướng dẫn sinh viên NCKH; được ưu tiên xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng nếu có thành tích hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá xếp loại xuất sắc hoặc được triển khai ứng dụng vào thực tiễn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ