Nghệ An: Trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục”

GD&TĐ - Hôm nay (11/11), Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” cho 18 cán bộ, giáo viên tiêu biểu, xuất sắc trong công tác dạy – học và có nhiều đóng góp cho sự phát triển giáo dục tỉnh nhà.

Nghệ An: Trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục”

“Quỹ phát triển tài năng giáo dục” được Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động từ năm 1994. Mục đích nhằm động viên, khuyến khích những giáo viên có nhiều cống hiến cho sự nghiệp của ngành. Toàn bộ nguồn quỹ được huy động từ sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn và một năm hai lần tặng tặng cho những cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên có những thành tích xuất sắc.

18 cán bộ, giáo viên được vinh danh hôm nay, là những cá nhân tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp trồng người, với đầy đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, tài năng sư phạm.

Các thầy cô giáo, qua nhiều năm gắn bó với ngành giáo dục, được đồng nghiệp ghi nhận, được các thế hệ học sinh tin yêu, kính mến như thầy giáo Đậu Hoàng Hưng, giáo viên Toán, trường THPT Phan Bội Châu, người đã trực tiếp bồi dưỡng học sinh đoạt Huy chương Bạc Olimpic Toán quốc tế năm 2015; Thầy Lê Viết Thắng, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tại huyện Kỳ Sơn, công tác tại vùng khó khăn, miền núi cao nhưng 3 lần liên tục đạt Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và từng được công nhận sáng kiến kinh nghiệm quốc tế;  Cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh, Hiệu trưởng trưởng Tiểu học 2 Lục Dạ, Con Cuông có nhiều sáng kiến, tâm huyết đưa ngôi trường vùng khó, học sinh dân tộc thiểu số… trở thành điểm sáng ngành giáo dục tỉnh nhà.

Trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” chính là sự ghi nhận của ngành đối với các thầy cô giáo yêu nghề, trăn trở với nghề và tận tụy với học sinh. Được biết, từ năm 1994 đến nay, qua 14 lần xét thưởng, đã có 146 người được tuyên dương với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hầu hết trong số họ sau này đều tiếp tục có nhiều cống hiến và khẳng định được tài năng sư phạm và 102 người đã được nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý như Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú.

Nghệ An: Trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” ảnh 1Nghệ An: Trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” ảnh 2Nghệ An: Trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” ảnh 3

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.