Nghệ An sẵn sàng cho ngày hội sáng tạo Khoa học kỹ thuật

GD&TĐ - Nghệ An đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị địa điểm, cơ sở vật chất, nhân sự… cho Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia năm 2018 (khu vực phía bắc), dự kiến khai mạc vào ngày 10/3 tới.

Nghệ An tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2017 - 2018
Nghệ An tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2017 - 2018

Cuộc thi sáng tạo KHKT học sinh trung học cấp quốc gia năm 2018, khu vực phía bắc sẽ được khai mạc tại TP Vinh, Nghệ An vào ngày 10/3. Có 34 đoàn dự đến từ các tỉnh, thành, phố từ Thừa Thiên Huế trở ra và một số trường ĐH có đào tạo hệ phổ thông, với 249 dự án thuộc 21 lĩnh vực.

Năm 2018, Nghệ An là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi này cấp quốc gia. Đến nay, các công tác chuẩn bị đã được thực hiện cơ bản đầy đủ. Sẵn sàng đón các nhà sáng chế trẻ.

Với vai trò chủ trì, Sở GD&ĐT tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo với sự tham gi của các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Ngoài ra, các tiểu ban tuyên truyền, lễ tân, thi đua khen thưởng cũng đã được thành lập với mục đích chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để cuộc thi được diễn ra thuận lợi.

Theo kế hoạch, từ 10 – 13/3, cuộc thi sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm là Nhà văn hóa Lao động, Trung tâm Hội nghị Khách sạn Giao tế, Trường Đại học Vinh.

Hàng chục băng rôn, áp phích lớn cũng đã được treo dọc các trục đường chính vào thành phố Vinh và xung quanh điểm tổ chức thi.

Để chuẩn bị thuận lợi cho các đoàn tham dự, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Vinh thành lập đoàn tình nguyện viên với gần 80 người là cán bộ, giáo viên của các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Các tình nguyện viên sẽ đồng hành với các đội để hỗ trợ trong công tác đi lại, lưu trú và vận chuyển các phương tiện.

Đăng cai tổ chức cuộc thi cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Nghệ An nên các tình nguyện viên cũng được ban tổ chức tập huấn hướng dẫn cụ thể. “Bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ các đoàn về dự thi, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu về con người, văn hóa, ẩm thực, những địa danh lịch sử và cảnh đẹp của xứ Nghệ để các đoàn có thể tham quan, tìm hiểu”, cô Hồ Thị Hải – GV Trường THCS Đội Cung – cũng là một tình nguyện viên cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ