Nghệ An: Giáo dục phải đặt nhiệm vụ chuyên môn lên hàng đầu

GD&TĐ - Chiều 31/8, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức họp báo triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

Nghệ An: Giáo dục phải đặt nhiệm vụ chuyên môn lên hàng đầu

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo về kết quả giáo dục trong năm học 2015 – 2016. Trong năm, các nhà trường đã làm tốt phong trào thi đua “hai tốt”.

Chất lượng giáo dục có nhiều tiến bộ theo hướng vững chắc và toàn diện hơn. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm với tỷ lệ trường chuẩn đạt 62,93%. Công tác phân luồng, hướng nghiệp dạy nghề có tiến bộ.

Trong năm học mới, ngành Giáo dục Nghệ An quyết tâm thực hiện 6 nhiệm vụ năm học:

Giữ vững nề nếp kỷ cương ổn định dạy vào học trong nhà trường, đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Đặt nhiệm vụ chuyên môn lên hàng đầu, trong đó, chú trọng đến công tác phân luồng, hướng nghiệp sau THCS và THPT; nâng cao chất lượng dạy – học ngoại ngữ, và đổi mới giáo dục, thực hiện phù hợp các mô hình mới.

Bên cạnh đó, quan tâm đến giáo dục vùng sâu vùng xa, thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách dành cho giáo viên, học sinh.

Tham mưu với UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách địa phương phù hợp với vùng khó khăn, kịp thời giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh. Tiếp tục giải quyết một số vấn đề thường trực như: dạy thêm, học thêm, vệ sinh an toàn thực phẩm trường học, thực hiện an ninh trật tự…

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đã có các ý kiến chia sẻ, góp ý với ngành giáo dục tập trung ở các vấn đề: Đổi mới giáo dục, đặc biệt là việc triển khai mô hình trường học mới sau khi dự án VNEN đã kết thúc.

Công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cả về chuyên môn, kỹ năng và kỷ luật. Thực hiện phân luồng hướng nghiệp cho học sinh, đặc biệt là học sinh sau THPT. Những lỗ hổng trong biệt phái giáo viên, vấn đề giáo viên dôi dư, thuyên chuyển, tuyển dụng sai…

Tiếp thu những ý kiến phản ánh, Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định sẽ có những điều chỉnh thích hợp trong thời gian tới. Mục đích nhằm đưa chất lượng giáo dục của tỉnh nhà đạt kết quả tốt, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh… Tất cả những đổi mới, theo đó phải gắn liền với mục tiêu duy nhất là nâng cao chất lượng giáo dục.

Nghệ An: Giáo dục phải đặt nhiệm vụ chuyên môn lên hàng đầu ảnh 1Nghệ An: Giáo dục phải đặt nhiệm vụ chuyên môn lên hàng đầu ảnh 2Nghệ An: Giáo dục phải đặt nhiệm vụ chuyên môn lên hàng đầu ảnh 3

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ