Ngày hội định hướng giáo dục nghề nghiệp 2018 của tỉnh Quảng Ngãi: Nhiều ngành học mới được giới thiệu

GD&TĐ -Nhằm định hướng ngành nghề, cũng như giúp học sinh có những lựa chọn đúng đắn nhất cho con đường lập thân trong tương lai, ngày 16/8 tại Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Chương trình “Ngày hội định hướng giáo dục nghề nghiệp- Tư vấn tuyển sinh năm 2018” cho gần 2.000 học sinh trên địa bàn tỉnh.

"Ngày hội định hướng giáo dục nghề nghiệp- Tư vấn tuyển sinh năm 2018” của tỉnh Quảng Ngãi thu hút đông đảo học sinh tham gia
"Ngày hội định hướng giáo dục nghề nghiệp- Tư vấn tuyển sinh năm 2018” của tỉnh Quảng Ngãi thu hút đông đảo học sinh tham gia

Tham  gia Ngày hội ngoài các trường Trung cấp, Cao đẳng  và Đại học đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi còn có rất nhiều trường tại TPHCM có phân hiệu ở Quãng Ngãi tham  gia như: Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn, Trường Cao đẳng Công thương TPHCM, ĐH Công nghiệp TPHCM…

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, ông Lương Kim Sơn - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: Ngày hội là cơ hội để mỗi học sinh tìm hiểu thông tin, sau đó đối chiếu với bản thân để chọn cho mình một trường học, ngành nghề sao cho phù hợp với hoàn cảnh, sở thích và năng lực của mình.

Bên cạnh đó, ngày hội cũng mang đến cho học sinh tỉnh nhà thông tin về nhu cầu nhân lực trong tỉnh, nhu cầu của thị trường lao động của cả nước, cũng như giúp cho học sinh có điều kiện tiếp cận thông tin về nhiều ngành học mới.

Học sinh đang tìm hiểu thông tin, nhiều ngành học mới của Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn tại ngày hội
Học sinh đang tìm hiểu thông tin, nhiều ngành học mới của Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn tại ngày hội

“ Thành công của mỗi cá nhân không nhất thiết phải vào đại học mà là sự khẳng định năng lực bản thân với ngành nghề mình đã chọn, dù ở bất kể trình độ nào nếu vững tay nghề thì các em vẫn thể hiện được mình.

Hiện nay, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh đã  liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như Doosan, Thép Hòa Phát Dung Quất,  FPT SoftWare (Đà Nẵng)…Qua đó, cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường là rất cao”- ông Sơn nhắn gửi.

Đánh giá về nội dung tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại ngày hội, ông Phạm Minh Trí- Giám đốc phân hiệu Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn cho biết: Ngày hội không chỉ mang đến cho học sinh những thông tin mới mẻ, thiết thực về các nhóm ngành nghề đang hút nhân lực, mà qua đây các em sẽ hiểu rõ bản thân hơn, ngành học nào phù hợp với năng lực, hoàn cảnh gia đình của mình.

“Các chuyên gia tư vấn đến từ các trường không chỉ định hướng, mở ra nhiều kênh thông tin cho các em, quan trọng họ giúp các em “định vị” được năng lực của mình để từ đó có hướng rẽ đúng đắn nhất cho tương lai. Đơn cử, chỉ trong buổi sáng hôm nay, Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn đã tư vấn cho gần 200 học sinh về nhóm ngành học mới của mình như: Vật lý trị liệu, Luật học, Chế biến món ăn, Sư phạm mầm non hay Xét nghiệm/Y học cổ truyền.

Ngày hội hôm nay, cá nhân tôi nhận thấy nó rất hữu ích và thiết thực với từng em học sinh. Nhìn nhiều em học sinh tham gia hỏi, tư vấn tại các gian hàng của các trường Trung cấp khá đông cho tôi niềm tin: các em đã biết định hướng và chọn lựa con đường lập thân một cách thực tế hơn rất nhiều”- ông Phạm Minh Trí nói.

Bản thân là người trực tiếp tham gia ngày hội, em Phạm Ngọc Thanh- học sinh TTGDTX huyện Đức Phổ cho biết; Em đến với ngày hội trong tâm thế tìm một nghề để học. Vì vậy, ngày hội thật sự mang lại rất nhiều thông tin bổ ích cho tụi em. Đặc biệt là các thông tin tuyển dụng tại tỉnh nhà.

Ngày hội đã thu hút nhiều trường ngoài tỉnh tham gia. Trong ảnh là cán bộ, chuyên viên phòng tuyển sinh phân hiệu Trường trung cấp Quốc tế Sài Gòn tại Quảng Ngãi

Ngày hội đã thu hút nhiều trường ngoài tỉnh tham gia. Trong ảnh là cán bộ, chuyên viên phòng tuyển sinh phân hiệu Trường trung cấp Quốc tế Sài Gòn tại Quảng Ngãi

“Với thông tin được các trường chia sẻ, lãnh đạo tỉnh cùng các Doanh nghiệp thông tin tại ngày hội, cơ hội cho học sinh định hướng theo con đường học nghề như em là rất hứa hẹn.

Em thấy một số ngành học mới của Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn thật sự rất hay như: Vật lý trị liệu, Luật học hay Chế biến món ăn…Với thời gian học tập hai năm, sau đó được các Doanh nghiệp tại địa phương và TPHCM kết nối việc làm, em thấy rất đúng đắn khi định hướng cho mình con đường tương lai bằng học nghề” - Ngọc Thanh chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ