Ngành học lý tưởng cho người thích du lịch, khám phá

GD&TĐ - Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học lý tưởng của các bạn có tố chất năng động, tự tin, nhạy bén, ham học hỏi, giỏi xử lý tình huống, thích đi nhiều nơi và khám phá những điều mới lạ.

Ngành học lý tưởng cho người thích du lịch, khám phá

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được cung cấp kiến thức chuyên môn và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết của một hướng dẫn viên du lịch, nhà quản lý và điều hành cấp trung và cao trong các công ty du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và các tổ chức khác trong ngành du lịch nói chung.

Sinh viên được đào tạo khả năng hoạch định các chiến lược, chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch phù hợp với yêu cầu phát triển chung về kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường của địa phương...

Hiện nay, nhiều trường ĐH có đào tạo ngành này như: ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội và TP HCM, ĐH Hà Nội, ĐH Phan Thiết, Đại học Công nghệ TP.HCM, ĐH Hùng Vương, ĐH Võ Trường Toản, ĐH Nha Trang,...

 Trong lĩnh vực đào tạo về du lịch, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có vai trò quan trọng trong việc đào tạo đội ngũ chuyên viên, cán bộ quản lý điều phối, tổ chức hoạt động du lịch, lữ hành, quản lý ở các nhà hàng, khách sạn, resort...

Có duyên nghề này là người có tác phong linh hoạt, tươi tắn, thân thiện, thái độ giúp đỡ, quan tâm, kiến thức vững vàng; ứng xử thông minh, khéo léo - nhạy cảm, tâm lý, quan tâm đến mọi người. 

Đồng thời, những người đó cũng biết lắng nghe, có khả năng giao tiếp tốt, truyền đạt hiệu quả. Có óc tổ chức tốt, chủ động và độc lập; giao tiếp ngoại ngữ thành thạo

Tốt nghiệp ngành học này, sinh viên có khả năng làm việc ở nhiều vị trí linh hoạt trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Cụ thể, có thể làm quản lý điều hành, hoặc hướng dẫn viên tại các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa; làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương và địa phương.

Tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên cũng có thể tham gia tổ chức, điều hành trong các hãng vận chuyển khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh về giải trí, tổ chức sự kiện; làm việc ở bộ phận chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp hay trở thành chuyên viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực du lịch…

TS Nguyễn Ngọc Dương - Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), năm 2013, Quản trị du lịch đứng thứ hai trong số các ngành có nhu cầu nhân lực nhiều nhất TPHCM. Theo kết quả khảo sát của HUTECH, trên 95% sinh viên ngành Quản trị du lịch có việc làm phù hợp sau một năm tốt nghiệp.

Theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực của ngành này sẽ còn tiếp tục tăng cao cùng với sự phát triển mạnh mẽ và sôi động của hoạt động du lịch trên khắp thế giới.

Nước ta hiện có trên 7.000 doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động và con số này vẫn không ngừng tăng lên, kéo theo nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ