Ngành Giáo dục Quận Ba Đình tuyên dương 207 em học sinh xuất sắc

GD&TĐ - Chiều ngày 30/5, tại UBND Quận Ba Đình đã diễn ra Lễ tuyên dương khen thưởng tập thể và học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Ngành Giáo dục Quận Ba Đình tuyên dương 207 em học sinh xuất sắc

Chương trình này là một hoạt động truyền thống hàng năm của ngành GD&ĐT Quận Ba Đình. Đây là dịp để ghi nhận và biểu dương những học sinh giỏi xuất sắc, tiêu biểu, đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

Tại Lễ tuyên dương, Trưởng phòng Giáo dục Quận Ba Đình Nguyễn Đắc Hùng cho biết, Năm học 2018 – 2019, quy mô Giáo dục Ba Đình tiếp tục được ổn định và phát triển; Toàn quận hiện nay có 69 đơn vị trường học, trong đó có 52 trường Công lập và 17 trường Ngoài công lập với gần 54 nghìn học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 01 trường công lập.

Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các trường học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được chú trọng quan tâm. Tính đến cuối năm học chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn được duy trì giữ vững…

Trong năm học này, học sinh Quận Ba Đình đã tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia và quốc tế. Kết quả, đạt 155 giải cấp thành phố, 21 giải và huy chương cấp quốc gia và 27 huy chương cấp quốc tế trong các kỳ cuộc thi Thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

Đáng chú ý là tại kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán Quốc tế (WMTC) năm 2018 tại Bulgaria, 13 học sinh lớp 9 của trường THCS Giảng Võ tham gia đã giành 05 HCV, 08 HCB và 01 HCĐ. Tiêu biểu như em Nguyễn Tuấn Hùng ngoài HCV các đội tuyển Toán quốc tế, em còn đạt giải Nhì môn Toán trong Kỳ thi HSG cấp Thành phố; Em Dương Đăng Minh Quân ngoài HCV các đội tuyển Toán quốc tế, em còn đạt giải Ba môn Toán trong Kỳ thi HSG cấp Thành phố.

Trong dịp này, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung cũng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành quả mà ngành GĐ&ĐT Quận Ba Đình đã đạt được trong năm học vừa qua.

Cũng trong dịp này, UBND Quận Ba Đình đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể và 207 em học sinh xuất sắc, tiêu biểu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ