Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho sinh viên về biến đổi khí hậu

GD&TĐ -Sáng 29/11, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) phối hợp tổ chức tập huấn Nâng cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên về biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Tập huấn Nâng cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên về biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.
Tập huấn Nâng cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên về biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Đến với chương trình tập huấn, sinh viên 2 trường ĐH Sư phạm, ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) được trang bị những thông tin, kiến thức về tổng quan tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu, cũng như của những tác động của biến đổi khí hậu đến với Việt Nam và thành phố Đà Nẵng.

Để giúp sinh viên trở thành những hạt nhân trong công tác tuyên truyền phòng tránh, giảm nhẹ rủi ro thiên tai gây ra đối với cộng động, chương trình tập huấn cũng trang bị những kiến thức, kỹ năng truyền thông cho sinh viên.

Chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 29-30/11)
Chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 29-30/11) 

Theo đó, dựa trên kiến thức, kỹ năng đã tiếp nhận, sinh viên tham gia chương trình tập huấn sẽ thực hiện các hoạt động dự án như: xây dựng chương trình truyền thông biến đổi khí hậu nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng (theo từng đối tượng cụ thể như ngư dân, hội phụ nữ, học sinh...); xây dựng bản đồ cảnh báo rủi ro thiên tai tại khu vực sinh sống, học tập (như đánh dấu những vị trí an toàn và nguy hiểm khi thiên tai (bão, lũ lụt) xảy ra, để chia sẻ với bạn bè, người thân của mình có thể tìm vị trí trú ẩn và gia cố chỗ ở khi thiên tai xảy ra).

Nói về ý nghĩa của chương trình tập huấn, PGS.TS Võ Văn Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) nhấn mạnh: Nội dung chương trình tập huấn lần này dành cho sinh viên không chỉ có ý nghĩa cũng cấp thông tin toàn cảnh về tình hình biến đổi khí hậu của toàn cầu, Việt Nam và thành phố Đà Nẵng; giúp sinh viên có một nhận thức đúng đắn về biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai; mà còn huấn luyện sinh viên thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền về biến đổi khí hậu, tạo sự lan tảo trong cộng đồng về phòng tránh, giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ