Nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội trong tình hình mới

GD&TĐ - Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 Học viện Quân y được tổ chức sáng nay 18/9, tại Hà Nội. Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ GD&ĐT, các bệnh viện đối tác, cùng đông đảo các giảng viên, học viên Đặc biệt là 359 tân học viên đại học năm thứ nhất, 403 học viên cao học CK1, CK2 và 64 học viện các lớp chuyên khoa định hướng khóa 2 của 12 chuyên ngành. 

Các đơn vị diễu hành trong lễ khai giảng
Các đơn vị diễu hành trong lễ khai giảng

Diễn văn khai giảng của Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, cho biết: Học viện Quân Y là một trong những trung tâm đào tạo và NCKH, điều trị có uy tín của Quân đội và cả nước. Với bề dày truyền thống gần 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, nhà trường đã cung cấp cho Quân đội và Ngành Y tế đất nước một đội ngũ trí thức đông đảo, có chất lượng về Y-Dược học. Học viện đã có nhiều đóng góp to lớn trong lĩnh vực NCKH về Y học; nhiều công trình NCKH của học viện mang tính tiên phong, có giá trị khoa học và thực tiễn cao nhất là trong lĩnh vực y học quân sự và ghép tạng.

Thiếu tướng, GS.TS Đỗ Quyết - Giám đốc Học viện phát biểu
Thiếu tướng, GS.TS Đỗ Quyết - Giám đốc Học viện phát biểu

Học viện đã 3 lần được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là 1 trong 17 trường đại học trọng điểm quốc gia, luôn dẫn đầu các học viện, nhà trường trong Quân đội và cả nước về việc thu hút sinh viên trên toàn quốc và sinh viên quốc tế theo học. Đây là niềm tự hào của đội ngũ các thầy cô giáo và học viên, sinh viên của Học viện, đồng thời cũng chính là sự khẳng định vững chắc vị thế và uy tín về đào tạo của Học viện đối với đất nước và khu vực.

Gửi lời tới các tân học viên, Thiếu tướng Đỗ Quyết nhắn nhủ: Nếu mơ ước được trở thành người thầy thuốc để trị bệnh cứu người thực sự là khát khao cháy bỏng của các em thì hôm nay các em sẽ thấy hân hoan, phấn khởi và tự hào khi đứng giữa sân trường tham dự lễ khai giảng năm học mới của Học viện Quân Y.

Thực tế cho thấy, để đạt được thành công trong trường đại học, phần lớn phải do chính nội lực của các em quyết định. Có thể khẳng định rằng, một khi các em chưa xác định động cơ đúng đắn và chưa tìm ra phương pháp học tập tối ưu thì chắc chắn khó có thể thực hiện được những ước muốn. Các em cần biết rằng, trên còn đường đi đến thành công, không bao giờ có dấu chân của kẻ lười biếng.

Tại lễ khai giảng Thiếu tướng Đỗ Quyết cũng kêu gọi tập thể cán bộ, giảng viên học viên Học viện: Với tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, tôi đề nghị toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên, chiến sĩ trong Học viện cần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018 – 2019 với chủ đề “Đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy dựa trên năng lực và chuẩn đầu ra”, đáp ứng với yêu cầu xây dựng Quân đội trong tình hình mới và sự nghiệp CNH – HĐH đất nước, hội nhập quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ