Nam Định quy định mức thu, chi dạy thêm trong trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo văn bản này, các khoản thu sau đây yêu cầu phải được sự thỏa thuận tự nguyện của cha mẹ học sinh trước khi thu, không được thỏa thuận thu vượt quá mức quy định, cụ thể:

Thứ nhất, về nhận chăm sóc, giáo dục trẻ ngày thứ 7 trong trường mầm non: Vùng thành thị: 20.000 đ/học sinh/buổi; vùng nông thôn: 15.000 đ/học sinh/buổi.

Ngày thứ 7 là ngày nghỉ của viên chức, người lao động ở các cơ sở giáo dục mầm non. Vì vậy các cơ sở giáo dục mầm non căn cứ vào đăng ký của phụ huynh, số cháu/lớp, nếu tỉ lệ quá thấp so với quy định thì có thể thỏa thuận ở mức tối đa.

Số cháu/lớp đạt được tỉ lệ theo quy định thì căn cứ vào tình hình thực tế tính toán trả thù lao cho giáo viên, công tác quản lý, cơ sở vật chất, điện, nước với mức thu đủ để chi theo quy định và đúng Luật lao động để thỏa thuận sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương không gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi có sự thỏa thuận tự nguyện của phụ huynh học sinh, cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch dạy thêm học thêm và báo cáo phòng GD&ĐT trước khi thực hiện.

Thứ 2, về học thêm các môn văn hóa cấp THCS: Vùng thành thị (15.000 đ/học sinh/buổi); vùng nông thôn (10.000 đ/học sinh/buổi);

Thứ 3, về học thêm các môn văn hóa cấp THPT, GDTX cấp THPT: Vùng thành thị (20.000 đ/học sinh/buổi); vùng nông thôn (15.000 đ/học sinh/buổi);

Hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa do nhà trường tô chức - áp dụng cho các cấp học: Vùng thành thị (15.000 đ/học sinh/buổi); vùng nông thôn (10.000 đ/học sinh/buổi).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ