Mở rộng quy mô số trường lớp triển khai chương trình tiếng Anh 4 tiết/tuần ở tiểu học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó, đối với cấp tiểu học, tiếp tục mở rộng quy mô số trường, lớp triển khai chương trình tiếng Anh 4 tiết/tuần của Bộ GD&ĐT. Các trường có đủ giáo viên đạt chuẩn về trình độ năng lực ngoại ngữ phải bố trí giáo viên dạy chương trình tiếng Anh 4 tiết/tuần và phải đảm bảo để học sinh được học 4 tiết/tuần từ lớp 3 đến lớp 5.

Trường không có đủ giáo viên để dạy chương trình 4 tiết/tuần có thể dạy dưới 4 tiết/tuần; về phân phối chương trình, thực hiện theo Công văn số 1314/SGDĐT-GDTrH, ngày 16/10/2017.

Các trường có đủ điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên có thể dạy tiếng Anh tự chọn lớp 1, 2 nếu phụ huynh học sinh có nhu cầu tham gia trên tinh thần tự nguyện. Các trường có thể phối hợp triển khai với các đơn vị liên kết có đủ đội ngũ giáo viên đảm bảo về trình độ theo quy định và báo cáo các cấp quản lý.

Việc sử dụng sách giáo khoa tài liệu dạy học phải đảm bảo theo đúng các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD&ĐT.

Đối với giáo dục mầm non, Sở khuyến khích các cơ sở giáo dục có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ triển khai thí điểm cho trẻ làm quen tiếng Anh trên cơ sở tham gia tự nguyện của các bậc cha mẹ.

Đối với cấp THCS và THPT, Sở GD&ĐT lưu ý: Các lớp học chương trình tiếng Anh 10 năm thực hiện chương trình theo Công văn số 7972/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT; các lớp học chương trình tiếng Anh 7 năm thực hiện chương trình theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT từ năm học 2012-2013.

Giáo viên cần nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; thực hiện hiệu quả dạy học theo chủ đề và tích cực áp dụng các chuyên đề trong giảng dạy. Nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng, ôn tập, phụ đạo nhất là đối với học sinh cuối cấp để nâng cao chất lượng học tập…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.