Mở hội thi Hương cho học sinh tiểu học

Mở hội thi Hương cho học sinh tiểu học
Vào trường thi
Vào trường thi

Chương trình của hội thị được minh hoạ bằng các chi tiết như Cổng trường thi, lều chõng, trống lệnh, cờ phướn, ống tuyển...đặc biệt là trang phục của sĩ tử cũng như quan giám khảo...đã tạo nên một sân chơi lý thú không chỉ của 121 thí sinh hai khối 4,5 dự thi chính thức mà hơn 800 học sinh của trường đều nô nức trong phần hội nhộn nhịp, sinh động nhưng vẫn giữ được sự trang nghiêm của một kỳ thi.

Được biết, NGƯT Lê Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lợi chính là người đã có ý tưởng phục dựng hình thức “học mà chơi, chơi mà học” hết sức độc đáo này.

Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên, song với cách làm này, một hoạt động vốn mang nặng tính chuyên môn và thường quá căng thẳng cho lứa tuổi tiểu học đã thật sự được “cách tân” thành một sinh hoạt vui chơi bổ ích.

Giám khảo và sĩ tử cùng ...vui
Giám khảo và sĩ tử cùng ...vui

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết: đây là một hoạt động có giá trị cao trong việc tạo sự thân thiện trong môi trường giáo dục, hướng tới giá trị thật của mục tiêu xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực theo định hướng của Bộ GD&ĐT.

Ông Phan Nam, Trưởng phòng GD&ĐT Tp. Huế cho rằng: mặc dù đã có nhiều có gắng để giảm tải, nhưng học sinh vẫn còn nặng bài vở và thiếu những sân chơi bổ ích. Vì thế, với cách làm mới lạ này, Trường tiểu học Lê Lợi đã thực sự tạo một sự bất ngờ không chỉ với phụ huynh, học sinh mà cả với những người làm công tác quản lý.

Trước giờ giao đề.
Trước giờ giao đề.

Mặc dù tổ chức lần đầu tiên, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, “Hội thi Canh Dần” của Trường tiểu học Lê Lợi, Tp Huế đã thành công và gây được ấn tượng sâu sắc về một cách sáng tạo trong giáo dục.

Từ 121 “sĩ tử” dự thi, Ban giám khảo sẽ chọn ra đội tuyển học sinh của trường dự thi học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh năm học 2009-2010.

 Hương Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.