Bản in

Giáo dục

Thứ Ba, 17/1/2017 07:07

Mô hình trường học mới cấp THCS dần đi vào ổn định

Mô hình trường học mới cấp THCS dần đi vào ổn định

GD&TĐ - Mô hình trường học mới cấp THCS tiếp tục được triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Công văn số 4068/BGDĐT-GDTrH đã dần đi vào ổn định.

Đây là đánh giá của Bộ GD&ĐT trong báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ học kỳ I và nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2016 - 2017 về giáo dục trung học tại hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017.

Cũng theo báo cáo này, số lượng trường, lớp, học sinh tham gia triển khai mô hình trường học mới về cơ bản không thay đổi nhiều. Ngoài 40 lớp với khoảng 1200 học sinh đang học lớp 8 ở 5 tỉnh thực nghiệm, năm học 2016-2017 có 1.161 trường, 2.991 lớp, 97.239 học sinh đang học lớp 6; 1.035 trường, 2.514 lớp, 78.682 học sinh đang học lớp 7.

Rút kinh nghiệm từ những hạn chế trong quá trình triển khai, học kỳ vừa qua hầu hết giáo viên dạy mô hình trường học mới đã có nhận thức đúng hơn, có kỹ năng tổ chức hoạt động học của học sinh hiệu quả hơn; học sinh đã biết cách học, cách ghi bài và nắm được kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Chính vì vậy cha mẹ học sinh và xã hội đã bước đầu có nhận thức đúng về hiệu quả của mô hình; yên tâm, tin tưởng hơn vào chất lượng dạy học theo mô hình trường học mới. Điển hình trong hoạt động này là các Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, Hưng Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, An Giang,...

Lập Phương

Tin tiêu điểm