Lưu ý với học sinh thi vào lớp 10 các trường THPT Chuyên trên địa bàn Hà Nội

GD&TĐ - Ông Phạm Quốc Toản – Phó Trưởng phòng Quản lý thi Kiểm định Chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết về việc đăng ký vào các lớp chuyên trong một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

Ông Phạm Quốc Toản - Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định Chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội)
Ông Phạm Quốc Toản - Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định Chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội)

“Hà Nội chỉ có lớp chuyên Ngoại ngữ thuộc trường chuyên hoặc trường có lớp chuyên, đó là những trường: THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Để dự thi vào lớp chuyên Anh của những trường này, học sinh phải dự thi những môn sau: Môn Toán và môn Ngữ văn thi cùng với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên; Môn Ngoại ngữ (điều kiện); Môn Tiếng Anh chuyên”.

Ông Toản cũng lưu ý: “Riêng trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam chỉ có các lớp chuyên. Để được dự tuyển vào trường này, học sinh phải có đủ các điều kiện sau: Đúng độ tuổi theo quy định; Học sinh hoặc cha mẹ cháu có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội; Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên”.

Chia sẻ thêm về kỳ thi vào lớp 10 năm nay, ông Toản cho biết:

Năm nay, mặc dù số học sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội tăng nhưng thành phố vẫn đảm bảo khoảng 60% số học sinh tuyển vào các trường THPT công lập. Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã giao tăng chỉ tiêu, bổ sung thêm lớp, xây dựng thêm trường, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh.

Về việc chọn trường cho học sinh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khuyên các bậc cha mẹ chọn trường phù hợp với năng lực của con: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố, có rất nhiều trường ngoài công lập chất lượng như: MariCuri, Lương thế Vinh, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Siêu, Phương Nam, Lômônôxốp, Nguyễn Bỉnh Khiêm,… Phụ huynh có thể tùy theo sức học của học sinh, tham khảo thêm điểm chuẩn những năm gần đây của các trường để lựa chọn trường phù hợp”.

Năm học 2018 – 2019, thành phố mở rộng phương thức tuyển sinh cho các trường ngoài công lập, đó là: Ngoài phương thức xét tuyển dựa vào điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi ngày 7/6/2018, các trường ngoài công lập có thể lựa chọn phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS. Có nghĩa là, học sinh có thể không cần dự thi vào ngày 7/6 mà vẫn được tuyển vào trường ngoài công lập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.