Lưu ý tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại TP HCM

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP HCM hướng dẫn các trường THCS, THPT xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường trung học năm học 2016- 2017.

Lưu ý tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại TP HCM

Theo đó, một số nội dung của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL) về giáo dục đạo đức, pháp luật được chuyển sang tích hợp giảng dạy ở môn Giáo dục công dân.

Ngoài ra, nội dung HĐGDNGLL có thể tích hợp sang thực hiện ở Hoạt động giáo dục tập thể (chào cờ, sinh hoạt lớp).

Thời lượng tổ chức thực hiện HĐGDNGLL: 2 tiết/tháng (bố trí trong giờ chính khoá: 2 tuần/1 tiết hoặc thực hiện liền 2 tiết ở tuần thứ 3 của tháng).

Khi xây dựng kế hoạch chung hoạt động GDNGLL và thiết kế nội dung các hoạt động trong từng chủ đề, nhà trường cần rà soát và thiết kế hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của xã hội, nhu cầu học của học sinh và định hướng tiếp cận năng lực cho học sinh.

Sở GD&ĐT lưu ý: HĐGDNGLL là hoạt động trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Cần thành lập Ban chuyên môn do Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban phụ trách tổ chức chỉ đạo HĐGDNGLL chung của trường. Ban chuyên môn có chế độ sinh hoạt định kỳ như các tổ nhóm chuyên môn khác.

Toàn thể hội đồng giáo viên, các tổ chức đoàn thể và học sinh có trách nhiệm tham gia HĐGDNGLL theo kế hoạch của trường. Giáo viên chủ nhiệm lớp trực tiếp phụ trách HĐGDNGLL của lớp.

Đối với giáo viên được phân công thực hiện HĐGDNGLL được tính giờ dạy như các môn học khác: 2 tiết/tháng.

Đối với Ban chỉ đạo HĐGDNGLL chung của trường, quận/huyện các trường thực hiện chế độ theo điều 11 thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.