Lưu ý nâng bậc lương với viên chức giáo dục

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đối với việc xét nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019 phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

Xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm tổng số người được nâng bậc lương trước thời hạn ở các đơn vị không quá 10% tổng số người trong danh sách trả lương tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải căn cứ vào thành tích xuất sắc cao nhất mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đạt được trong thời gian giữ ngạch lương (hoặc chức danh nghề nghiệp).

Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh. Các trường hợp đã có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được đó không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho các lần sau.

Không xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang trong thời hạn bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ