Bản in

Giáo dục

Thứ Ba, 18/12/2018 12:42

Lưu ý chủ trương tăng tỷ lệ kết quả thi THPTQG trong xét công nhận tốt nghiệp

Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet

GD&TĐ - Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung và chất lượng các bài thi THPT quốc gia đối với học sinh THPT và GDTX, đáp ứng các định hướng tại văn bản số 5840/BGDĐT-QLCL của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị một số nội dung sau:

Nghiên cứu, phổ biến đầy đủ nội dung văn bản số 5840/BGDĐT-QLCL ngày 04/12/2018 của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tới cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh biết và thực hiện. Lưu ý chủ trương tăng tỷ lệ kết quả thi THPT quốc gia trong xét công nhận tốt nghiệp THPT (hiện tại là 50-50).

Tiếp tục rà soát năng lực học sinh theo từng môn học, nhất là học sinh lớp 12 để tổ chức dạy học, ôn tập theo hướng phân hóa đối tượng; lập kế hoạch tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo cho học sinh yếu kém từng môn học, đảm bảo học sinh tham dự kỳ thi phải có đủ kiến thức tối thiểu.

Tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, phân tích đề thi tham khảo của bộ GD&ĐT để có định hướng dạy, ôn tập sát với yêu cầu đề thi.

Các đơn vị yêu cầu từng giáo viên bộ môn đang dạy lớp 12 đăng ký/cam kết chất lượng thi THPT quốc gia tới từng học sinh, nhất là học sinh yếu kém để có kế hoạch giảng dạy, phụ đạo phù hợp.

Trước ngày 13/12/2018, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị gửi về Sở dự kiến một số chỉ số về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Điểm trung bình các môn thi; tỷ lệ học sinh có điểm trung bình các bài thi từ 5,0 trở lên; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT; ma trận đề thi minh họa các môn của Bộ GD&ĐT.

Lập Phương