Lưu ý các hoạt động quản lý, giáo dục học sinh tích cực

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, các trường học bố trí phòng bảo vệ phải ở vị trí gần cổng trường hoặc có tầm kiểm soát, dễ quan sát nắm bắt người ra, vào.

Nhân viên bảo vệ phải có trách nhiệm phối hợp với giáo viên trực ban, đội thanh niên, thiếu niên tự quản nhà trường giám sát học sinh các thời điểm đầu và cuối tất cả các buổi học để ngăn chặn kịp thời các vi phạm mất an ninh trật tự, vi phạm an toàn giao thông,... khu vực cổng trường.

Trên khuôn viên sân trường nên bố trí xây Bảng tin để ghi các thông tin hoạt động, phát động phong trào, nhắc nhở nội dung tuyên truyền hàng ngày, hàng tuần,... tạo bề nổi hoạt động của nhà trường; bố trí các thùng rác và chậu rửa tay có xà phòng để học sinh rửa tay sạch sau giờ thể dục, lao động, dọn vệ sinh,...

Dỡ bỏ, thay mới những cụm pa nô, khẩu hiệu cũ rách, bụi phủ, mờ chữ, thiếu sức thu hút tuyên truyền không phù hợp với nội dung giáo dục trong nhà trường.

Quan tâm đề xuất sửa chữa, xây mới các khu vệ sinh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nam, nữ riêng biệt, đảm bảo nền lát chắc chắn thoát nước; trần, cửa cao ráo thoáng khí, có đủ nước sạch để xả rửa; tiến tới đáp ứng đủ số phòng vệ sinh, diện tích trên tổng số học sinh của trường theo quy định;

Bố trí nước uống sạch, đảm bảo vệ sinh cho học sinh. Bố trí hệ thống loa truyền thanh phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, hoạt động tập thể, thông tin tuyên truyền; đảm bảo mỗi buổi học có hoạt động tập thể giữa giờ để tăng cường thể lực học sinh.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu tăng cường xây dựng các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và có kế hoạch hoạt động cụ thể để định hướng các hoạt động phong trào bề nổi của nhà trường tạo không khí cho học sinh vui tươi, tích cực học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.