Lưu ý các bệnh hè thu trong trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhập trong các trường học. Tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, giáo viên, cô nuôi dạy trẻ, phụ huynh các biện pháp phòng bệnh, theo dõi trẻ hằng ngày, phát hiện sớm các trường hợp bệnh để thông báo cho gia đình và cơ quan y tế xử lý kịp thời.

Đưa nội dung giáo dục sức khỏe và kiến thức phòng chống bệnh sởi, chân tay miệng, bệnh dại, bệnh cúm... vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp vào các buối học ngoại khóa. Tổ chức buổi tìm hiểu về một số bệnh thông thường theo mùa và cách phòng tránh trong trường học.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị đảm bảo nước sạch, phương tiện rửa tay, xà phòng, bố trí vị trí thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em được rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, làm sạch đồ chơi hằng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Đối với các trường mầm non, tiểu học, các trường có học sinh bán trú có học sinh mắc bệnh phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế. Thông báo ngay cho cơ quan y tế các huyện, thành phố để kịp thời xử lý.

Sở GD&ĐT phát động tất cả các trường học thực hiện các chiến dịch như: vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, loại bỏ loăng quăng, bọ gậy tại các vật dụng chứa nước trong nhà và khu vực xung quanh. Đặc biệt chú ý đối với các đơn vị trường học bị ảnh hưởng bởi thiên tai cuối tháng 8/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ