Liên kết đào tạo vừa làm vừa học theo nhu cầu xã hội trong bối cảnh mới

GD&TĐ - Đó là chủ đề Hội nghị được Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức ngày 15/11.  Hội nghị có sự tham gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của các giảng viên, chuyên gia trong và ngoài trường.

Đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có lịch sử truyền thống 62 năm thành lập, công tác đào tạo đại học vừa làm vừa học (VLVH) của Trường đã trải qua chặng đường 57 năm xây dựng và phát triển. Đây là một trong những lĩnh vực đào tạo quan trọng có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường.

Quang cảnh hội nghị
 Quang cảnh hội nghị

Đào tạo đại học VLVH đã cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cao đáng kể với hơn 85.000 cử nhân kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh cho các bộ, ngành và đặc biệt cho các địa phương trên cả nước…

Mặc dù vậy, hiện nay lĩnh vực đào tạo đại học VLVH của các trường nói chung và Trường ĐH KTQD nói riêng đang phải đối mặt với nhiều thách thức: cạnh tranh trong lĩnh vực đào tạo VLVH ngày càng gay gắt; diễn biến thị trường đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực có nhiều biến động; yêu cầu về công tác tuyển sinh, liên kết và công tác quản lý có nhiều thay đổi…

GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu đề dẫn
 GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu đề dẫn

Phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội nghị, GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Trên tinh thần tự đổi mới, tự hoàn thiện để thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện mà Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (là 1 trong số 3 trường được Chính phủ giao xây dựng đề án), lãnh đạo Trường mong muốn nhận được đóng góp về việc tăng cường công tác tuyển sinh đại học vừa làm vừa học tại các đơn vị liên kết.

Hội nghị nhằm mục đích tăng cường quy mô tuyển sinh đại học vừa làm vừa học của Trường ĐH KTQD tại các đơn vị liên kết đào tạo. Các vấn đề như chương trình, chất lượng, tổ chức đào tạo VLVH, cơ chế tài chính giữa nhà trường với các đơn vị liên kết đào tạo và các vấn đề khác được bàn đến như là giải pháp để đạt được mục đích trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ