Lào Cai tuyên dương khen thưởng 75 giáo viên và học sinh giỏi quốc gia

GD&TĐ - Ngày 26/3, Sở GD&ĐT Lào Cai đã tổ chức tuyên dương khen thưởng 75 giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, cuộc thi KHKT quốc gia năm 2019.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh giỏi
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh giỏi
Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương phát biểu tại lễ tuyên dương
Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương  phát biểu tại lễ tuyên dương

Trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, ngành GD&ĐT Lào Cai luôn duy trì được kết quả tốt. 4 năm gần đây, bình quân mỗi năm toàn tỉnh có khoảng 40 em đạt giải quốc gia. Đặc biệt, năm 2019, Lào Cai có 44/68 học sinh đạt giải quốc gia, xếp thứ 18 trên toàn quốc, là tỉnh dẫn đầu các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc và là năm đạt được nhiều giải nhất từ trước đến nay.

485 dự án của học sinh qua cuộc thi cấp huyện đã lựa chọn được 274 dự án của 97 đơn vị tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh. Trong những ngày đầu tháng 3, có 6 dự án của học sinh Lào Cai tranh tài cùng với 252 dự án của 34 đơn vị khu vực miền Bắc, tại thủ đô Hà Nội.

Kết thúc cuộc thi, đoàn học sinh Lào Cai đã đạt thành tích xuất sắc với 5/6 dự án đoạt giải (4 giải Nhất, 1 giải Tư), trong khi toàn miền Bắc có 15 giải Nhất. Đây là năm thứ tư liên tiếp có 5/6 dự án đạt giải - là 1 trong số ít các tỉnh trong cả nước duy trì được thành tích cao trong cuộc thi KHKT quốc gia.

Trao thưởng cho các em học sinh giỏi quốc gia
Trao thưởng cho các em học sinh giỏi quốc gia

Đặc biệt, với thành tích này, Lào Cai là tỉnh có số giải Nhất nhiều nhất toàn quốc. Với 4 dự án đoạt giải Nhất này, các em đã rất tự tin thuyết trình, trả lời bằng tiếng Anh để Ban giám khảo lựa chọn dự án đi thi Intel ISEF quốc tế tại Mỹ vào tháng 5/2019.

Trong những năm qua, công tác phát hiện, bồi dưỡng HSG, học sinh năng khiếu đã được ngành GD&ĐT chỉ đạo, triển khai ngay từ cấp Tiểu học, THCS, THPT một cách bài bản, thực chất; được xác định là giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực đội ngũ, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Học sinh của Lào Cai đã tham gia nhiều sân chơi bổ ích như: Giai điệu tuổi hồng; Teakwondo; tuổi trẻ học đường Lào Cai làm theo lời Bác; An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai; Trạng nguyên tiếng Việt; Toán Mỹ, Úc mở rộng, các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hoá…

Phát biểu tại buổi lễ, ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương đặc biệt biểu dương trí thông minh, sức sáng tạo và sự cố gắng, nỗ lực rất đáng trân trọng của các em học sinh, nhất là các thầy, cô giáo đã tìm tòi, truyền lửa cho học trò.

Thành tích của các em và các thầy giáo, cô giáo đã mang về cho bản thân, gia đình, nhà trường, địa phương niềm vinh dự và tự hào, đồng thời cũng mang lại niềm tin, động lực để giáo dục Lào Cai tiếp tục sự nghiệp trồng người với những trọng trách mới trong những năm học tiếp theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ