Lào Cai khánh thành nhà bán trú mới cho học sinh

GD&TĐ -Vừa qua, học sinh trường THCS Bán trú (Xã Sín chéng, Huyện Simacai, Lào Cai) vui mừng khi được ở trong nhà bán trú mới, thay cho nhà bán trú cũ mưa dột, không đảm bảo chất lượng.

Học sinh vui mừng được ở trong nhà bán trú mới với nhiều chăn ấm trong mùa đông.
Học sinh vui mừng được ở trong nhà bán trú mới với nhiều chăn ấm trong mùa đông.

Công trình Nhà bán trú cho học sinh tại Trường THCS Bán Trú xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai tỉnh Lào Cai được thực hiện theo chương trình “Nhà bán trú cho em” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam là chủ đầu tư, kinh phí từ nguồn vận động xã hội hóa do Quỹ Thiện Tâm tài trợ.

Trường THCS Bán Trú tại xã Sín Chéng thuộc huyện Si Ma Cai, là một trong những huyện nghèo nhất cả nước. Số học sinh của trường là 378 học sinh trong đó hơn 200 học sinh đang ở bán trú, số học sinh là người dân tộc Mông chiếm 98%. Các em học sinh chủ yếu ở xa trường, có những em ngày ngày phải đi bộ hơn 10 km để đến trường.

Công trình Nhà bán trú cho em tại Trường THCS Bán Trú xã Sín Chéng, được xây dựng theo công nghệ lắp ghép, vật liệu chính là khung thép và tấm vách EPS xốp cách nhiệt, mái được lợp bằng tôn lạnh… diện tích sử dụng 100m2 cho mỗi nhà. Công trình có tổng trị giá 250 triệu đồng. Đây là 1 trong số 12 công trình Nhà bán trú cho em do Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tiến hành xây dựng trong năm nay.

Trong lễ khánh thành, ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung Ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cùng một số nhà hảo tâm đã tặng chăn ấm và đồ dùng sinh hoạt cho các em học sinh bán trú nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, vất vả để đến trường đều đặn, cố gắng học hành để xây dựng quê hương đất nước.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long cho biết: Chương trình Nhà bán trú cho em do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động từ năm 2013, chủ yếu sử dụng phương án nhà lắp ghép để xây dựng nhà bán trú cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em ở lại trường, tránh phải sinh hoạt tại những khu nhà tạm, không đủ điều kiện vệ sinh và không an toàn. 

Trong năm học 2014 – 2015, được sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã triển khai xây dựng 12 điểm nhà bán trú tại một số tỉnh Tây Nguyên và khu vực miền núi phía Bắc, tập trung chủ yếu tại những xã thuộc những huyện nghèo nhất cả nước.

Phát huy ý nghĩa thực tiễn của chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi sự tham gia đóng góp tiền của, công sức, trí tuệ của nhân dân và thanh niên xây dựng 20 – 40 điểm Nhà bán trú mỗi năm, nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước, hướng tới hoàn thành 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc đến năm 2030.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ