Lào Cai: Bồi dưỡng Chương trình, SGK GDPT 2018 cho hơn 3.000 CBQL, GV

Hơn 3.000 CBQL, GV tiểu học tỉnh Lào Cai tham dự bồi dưỡng CT, SGK GDPT mới.
Hơn 3.000 CBQL, GV tiểu học tỉnh Lào Cai tham dự bồi dưỡng CT, SGK GDPT mới.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Anh Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Với tinh thần chủ động chuẩn bị cho CT GDPT 2018, ngay sau chương trình tập huấn của dự án ETEP cho GV cốt cán, tỉnh Lào Cai đã tổ chức tập huấn này cho toàn bộ CBQL, GV cốt cán và GV dạy lớp 1 năm học tới.

Dẫu còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khai, nhưng trong thực tiễn ngành giáo dục Lào Cai từng thành công khi triển khai mô hình dạy học mới một cách bản chất, 100% các trường học dạy học 2 buổi/ngày, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai CT GDPT 2018 tại Lào Cai...

Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu khai mạc tập huấn.
Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu khai mạc tập huấn. 

Mặt khác, Sở GD&ĐT Lào Cai đã tham mưu với UBND Tỉnh thành lập Ban chỉ đạo triển khai CTGDPT 2018, xây dựng kế hoạch tổng thể trong đó có 3 kế hoạch thành phần (Gồm kế hoạch truyền thông; kế hoạch đảm bảo cơ sở vật chất; Kế hoạch đảm bảo đội ngũ về số lượng, cơ cấu, chất lượng).

Đồng thời  thực hiện quy hoạch sắp xếp mạng lưới trường lớp, giảm điểm trường lẻ, đưa học sinh lớp 3, 4, 5 về điểm trung tâm để HS được học tin học, ngoại ngữ nhằm phát triển một cách toàn diện.

CBQL, GV đã tham dự tập huấn nghiêm túc
 CBQL, GV đã tham dự tập huấn nghiêm túc

Quá trình chuẩn bị triển khai CT GDPT 2018, ngành GD&ĐT Lào Cai cũng xác định còn một số khó khăn cần tháo gỡ như: đội ngũ GV cần được tăng cường cả về số và chất lượng.

Đẩy mạnh công tác tập huấn cho CBQL, GV đặc biệt chú trọng GV dạy ngoại ngữ, tin học để 100% học sinh được học tin học, ngoại ngữ từ lớp 3 với các nội dung theo CT, SGK mới…

Ông Nguyễn Anh Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT cũng cho biết: Để triển khai thành công CT GDPT 2018, ngành GD&ĐT Lào Cai đã chỉ đạo Hiệu trưởng các nhà trường luôn làm chủ, nắm chắc và là nòng cốt về chuyên môn.

Mỗi nhà trường cần chủ động xây dựng kế hoạch theo lộ trình, đặc biệt chú ý tập huấn cho đội ngũ GV, quan tâm đến việc tự học, tự bồi dưỡng của mỗi CBQL, GV… Có như vậy thì quy trình triển khai mới đạt hiệu quả cao

PGS.TS Đỗ Tiến Đạt - Chủ biên SGK Toán 1 tập huấn cho đội ngũ CBQL, GV tỉnh Lào Cai
PGS.TS Đỗ Tiến Đạt - Chủ biên SGK Toán 1 tập huấn cho đội ngũ CBQL, GV tỉnh Lào Cai 

Tại thành phố Lào Cai Vụ trưởng Vụ GDTH (Bộ GD&Đ) - Thái Văn Tài trực tiếp bồi dưỡng cho 100% Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng các trường TH về Chương trình GD PT 2018. Song song tại 8 huyện và TP có 3.034 GV cốt cán và GV dạy lớp 1 được tập huấn trực tiếp do các chuyên gia, các tác giả SGK làm giảng viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...