Lào Cai: 8 trường học sẽ dạy thực nghiệm chương trình GD phổ thông mới

GD&TĐ - Cùng với tổ chức dạy thực nghiệm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ khảo sát ý kiến của cán bộ, giáo viên các trường về dự thảo chương trình các môn học, hoạt động giáo dục phổ thông mới.

Lào Cai: 8 trường học sẽ dạy thực nghiệm chương trình GD phổ thông mới

Các trường học của Lào Cai được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn thực nghiệm là: Tiểu học số 1 Na Hối (Bắc Hà); Tiểu học Võ Lao (Văn Bàn); Tiểu học Hoàng Văn Thụ (TP Lào Cai); THCS Lê Hồng Phong (TP Lào Cai); THCS Khánh Yên Thượng (Văn Bàn); Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT Bắc Hà; THPT số 1 Văn Bàn; THPT số 2 TP Lào Cai.

Một tiết dạy học thực nghiệm môn học mới có tên là Hoạt động trải nghiệm.
Một tiết dạy học thực nghiệm môn học mới có tên là Hoạt động trải nghiệm.

Từ đầu tháng 4/2018, sau khi cử cán bộ, giáo viên tham gia Hội nghị tập huấn thực nghiệm và khảo sát ý kiến về dự thảo các chương trình môn học, các trường phổ thông được lựa chọn đã xây dựng và triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ chi tiết cho giáo viên và lộ trình thời gian triển khai các hoạt động; Sắp xếp thời khóa biểu dạy học thực nghiệm căn cứ theo số bài dạy, số tiết dạy thực nghiệm, số đề khảo nghiệm của từng cấp học.

Cùng với việc chỉ đạo dạy thực nghiệm, kiểm tra, giám sát tại các trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tổ chức khảo sát ý kiến đối với tất cả cán bộ quản lý, giáo viên 8 trường được lựa chọn thực nghiệm.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, các đơn vị tham gia thực nghiệm tổng hợp báo cáo, quay video các tiết dạy thực nghiệm gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo baolaocai

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ