Làm tốt công tác pháp chế giáo dục, quản lý giáo dục sẽ vào nền nếp

GD&TĐ - Chiều 9/12, tại trụ sở Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long. 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc

Cùng dự buổi làm việc có hai Thứ trưởng Bộ GD&ĐT là Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng, Bùi Văn Ga; ba Thứ trưởng Bộ Tư pháp là Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc, Phan Chí Hiếu, Trần Tiến Dũng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ vui mừng khi việc phối hợp thực hiện công tác pháp chế giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Tư pháp đã đạt được kết quả tốt. Bộ GD&ĐT không còn trong danh sách các đơn vị nợ đọng văn bản…

Chia sẻ sự nỗ lực cũng như những khó khăn trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của Bộ GD&ĐT là công tác rà soát toàn hộ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, từ luật, nghị định, thông tư…

Trên cơ sở rà soát ban đầu sẽ chọn các nhiệm vụ ưu tiên trong ngắn hạn, dài hạn và cả ngắn – dài hạn, như giải quyết văn bản nợ đọng; đề xuất sửa một số luật, như luật Giáo dục, luật Giáo dục Đại học; cố gắng đẩy nhanh xây dựng luật Nhà giáo; Xây dựng một số nghị định và thông tư liên quan đến ngành.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị trong thời gian tới cần đưa ra nhiệm vụ cụ thể, theo đó có cơ chế phối hợp ngay từ đầu năm, để công tác xây dựng văn bản không bị dồn vào cuối năm.

“Nếu làm tốt công tác pháp chế giáo dục thì công tác quản lý giáo dục sẽ đi vào nền nếp” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa hai Bộ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đồng thời thể hiện sự nhất trí cao với đề xuất của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và hy vọng công tác phối hợp sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.