Lâm Đồng: Hỗ trợ học sinh bị thương trong vụ sập một góc sàn phòng học

GD&TĐ -Sau sự cố đáng tiếc sập một góc sàn của phòng học lớp 6A4, Trường THCS và THPT Đống Đa (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) khiến 10 em học sinh bị thương vào chiều 26/8, đại diện ngành GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi biết tin, ngành đã kịp thời hỗ trợ cũng như thăm hỏi, động viên, ổn định tư tưởng cho HS và phụ huynh.

Ngành GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng đã động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các học sinh bị thương
Ngành GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng đã động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các học sinh bị thương

Được biết, ngay khi xảy ra sự việc, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã cử đại diện và giáo viên của trường túc trực ở bệnh viện cùng gia đình chăm sóc các HS bị thương. Ngành đã hỗ trợ kịp thời mỗi em 1 triệu đồng và UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ mỗi em 5 triệu đồng.

Theo đại diện ngành GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng, qua trao đổi với các bác sĩ của bệnh viên được biết, các em chỉ bị chấn thương phần mềm, không có trường hợp nào nặng và nguy hiểm, một số em đã được xuất viện. Hiện có 3 em HS bị rách da đầu đang còn được giữ trong viện để theo dõi, điều trị. Các BS đã cho chụp kiểm tra nhưng không có trường hợp nào bị chấn thương não, hiện các em rất tỉnh táo.

Riêng với một số HS khi phụ huynh thấy các cháu không có vấn đề gì về sức khỏe đã chở các cháu về nhà ngay, Sở cũng đã tới từng nhà thăm hỏi các em, động viên các em và làm công tác ổn định tư tưởng cho HS lẫn phụ huynh.

Bà Đàm Thị Kinh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cho hay: Ngay sau sự cố, lãnh đạo Sở kịp thời tới thăm hỏi, động viên và ổn định tư tưởng cho HS cũng như phụ huynh. Sở cũng đã báo cáo ngay với UBND tỉnh và các Sở ban ngành liên quan để ứng cứu, phối hợp với bên y tế và kịp thời hỗ trợ HS.

Về phương án xử lý sau sự cố, theo bà Đàm Thị Kinh, cho biết, riêng 3 phòng học tại trường có kết cấu sàn gỗ sẽ được khoanh vùng lại, coi như là vùng cấm, không để HS học tại 3 phòng học ấy.

Để tránh việc học của các em bị gián đoạn, sáng 27/8, Sở đã khảo sát và làm việc với trường sẽ tiến hành phương án tạm thời đó là bố trí phòng học cho các em bằng cách sử dụng một số phòng chức năng. Sở cũng kiến nghị với UBND, lên phương án kịp thời để sửa các phòng học có nguy cơ sập đổ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ