Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 thành công trên nhiều phương diện

GD&TĐ - Đó là nhận định của thầy Trịnh Khôi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh. Thầy Khôi cho biết: Cũng như nhiều địa phương khác, cho đến thời điểm này kỳ thi TPT Quốc gia năm 2017 của Bắc Ninh cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Điểm thi Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội)
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Điểm thi Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội)

Theo thầy Khôi, có được thành công trên, việc đầu tiên là có sự chỉ đạo thống nhất, bài bản và khoa học của Bộ GD&ĐT đến các tỉnh, thành phố.

Nhờ vậy mà công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện chu đáo, đúng quy chế. Các bước tiến hành được thực hiện theo đúng kế hoạch, từ công tác in, sao đề thi, bố trí đội ngũ giám thị và các lực lượng tham gia làm thi…

“Ngoài ta, công tác phối kết hợp với các liên ngành và các lực lượng xã hội khác đã được thực hiện nghiêm túc, nhuần nhuyễn nên không để xảy ra sai sót gì” – thầy Khôi trao đổi và nhấn mạnh: Đặc biệt, phương án tổ chức thi năm nay rất hợp lý.

Qua nắm bắt dư luận, hầu hết thí sinh, phụ huynh và xã hội đều rất phấn khởi và ghi nhận sự tiến bộ của kỳ thi năm nay đó là: Thí sinh được thi ngay tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh. Nhờ vậy mà kỳ thi diễn ra nhẹ nhàng, không tốn kém mà vẫn đảm bảo tính nghiêm túc, an toàn của một kỳ thi quốc gia.

Thầy Trịnh Khôi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 thành công trên nhiều phương diện
Thầy Trịnh Khôi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 thành công trên nhiều phương diện

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh Trịnh Khôi, một điểm rất đáng ghi nhận của kỳ thi năm nay đó là: Chất lượng đề thi tốt, vừa sức với đại đa số học sinh trên mọi vùng miền. Đề thi bám sát chương trình học và đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, đảm bảo được sự phân hóa về năng lực và đáp ứng được mục tiêu: Xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học.

“Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của kỳ thi năm nay đó là: Chương trình tiếp sức mùa thi được tổ chức bài bản, khoa học và tận tình, chu đáo.

Tại tỉnh Bắc Ninh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch rất chi tiết từ việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hỗ trợ nước và sẵn sàng đến tận nhà để đưa đón thí sinh đến trường thi. Mọi việc đều diễn ra rất nhịp nhàng, thuận lợi. Tôi cho rằng, tất cả những yếu tố đó đã tạo nên một kỳ thi thành công trên nhiều phương diện” – thầy Khôi khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ