Không tổ chức bán sách giáo khoa, vở học sinh trong nhà trường

Ảnh  minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cũng liên quan đến vấn đề thu chi trong năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT nhấn mạnh việc cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày của Bộ GD&ĐT.

Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ được thu các khoản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh, không được thu các khoản: bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Tất cả các khoản thu, chi, các hoạt động có liên quan đến tài chính ở trong các cơ sở giáo dục, dù dưới bất cứ hình thức và danh nghĩa nào đều thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Các trường đồng thời phải thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Người đứng đầu các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở; Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về việc thực hiện những nội dung trên. Nếu phát hiện có sai phạm các vấn đề nêu trên thì tùy theo mức độ, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở sẽ bị hạ mức hoặc không công nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng; các cơ sở giáo dục thuộc phòng GD&ĐT có sai phạm sẽ không xem xét, đánh giá công nhận thi đua các lĩnh vực công tác của phòng GD&ĐT đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ