Không thu dồn các khoản thu đầu năm học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cũng trong văn bản này, Sở GD&ĐT nhấn mạnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định về thu chi và dạy thêm, học thêm; hạn chế vi phạm dạy thêm, học thêm và thu chi không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục; đồng thời, đảm bảo dân chủ trong trường học.

Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan, các đoàn thể của địa phương tổ chức khuyến học, khuyến tài, thực hiện kịp thời việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để học sinh đến trường.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Sở GD&ĐT về tổ chức một số hoạt động đầu năm học; chỉ đạo các nhà trường xây dựng nội quy, quy định đối với giáo viên và học sinh, học tập quán triệt nhiệm vụ năm học mới, cam kết thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học, cam kết việc chấp hành Luật An toàn giao thông,...; tổ chức thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ tiết học đầu tiên, ngày học đầu tiên của năm học mới.

Chỉ đạo thực hiện vệ sinh trường, lớp học; tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học, mua sắm bổ sung thiết bị phục vụ dạy học đảm bảo hoàn thành trước khi khai giảng năm học mới. Tổ chức tặng sách giáo khoa cho thư viện trường học, cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh diện chính sách. Bố trí, sắp xếp đầy đủ, phân công hợp lí đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí trường học đảm bảo việc tổ chức dạy và học...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.