Giáo dục

Không tạo áp lực cho giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi

HẢI BÌNH - 11:23 29/01/2020
Ảnh minh họa/internet Ảnh minh họa/internet

Kế hoạch nêu rõ nguyên tắc của hội thi là dựa trên nguyện vọng tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia hội thi; đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng và khách quan. Nghiêm cấm tổ chức hội thi trái với chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành.

Giáo viên tham gia hội thi cấp tỉnh là giáo viên đang giảng dạy ở các trường mầm non, mẫu giáo công lập và ngoài công lập trong toàn tỉnh; phải được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện 2 lần liên tục, trong đó lần thứ hai là năm đăng ký tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Mỗi phòng GD&ĐT lựa chọn những giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện vượt trội, với chỉ tiêu tối đa không quá 5% trên tổng số giáo viên toàn huyện.

Nội dung thi gồm 2 phần. Thứ nhất là thực hành tổ chức một hoạt động giáo dục tại nhóm, lớp (hoạt động học; chơi tại các góc; chơi ngoài trời) theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi. Hoạt động thực hành tham gia hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp, không được dạy thử hoạt động tham gia hội thi ở bất cứ đâu trong năm học tổ chức hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động trong thời gian không quá 3 ngày trước thời điểm thi hoạt động thực hành.

Thứ 2 là trình bày một báo cáo biện pháp thực hiện có hiệu quả nhất trong hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng báo cáo không quá 30 phút. Biện pháp trên được báo cáo trực tiếp trước Ban giám khảo.

Lưu ý: Báo cáo biện pháp của giáo viên được Ban giám hiệu trường xác nhận chưa được báo cáo ở bất cứ đâu, chưa được dùng để xét duyệt thành tích cá nhân trước đó.

Hội thi bắt đầu từ ngày 13/4/2020. Căn cứ vào điểm trung bình từ cao xuống thấp của phần thi thực hành và đánh giá nhận xét của Ban giám khảo về báo cáo biện pháp của giáo viên để cơ cấu giải thưởng. Giải thưởng được dự kiến tính theo các giải A, B, C và khuyến khích.

Hải Bình

Bình luận của bạn đọc