Không kiểm tra xếp loại tiết dạy của giáo viên

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó lưu ý tổ chức các đoàn kiếm tra gọn nhẹ, có trọng tâm, không dàn trải. Không kiếm tra xếp loại tiết dạy của giáo viên. Không xem nặng hồ sơ, hướng vào chất lượng, hiệu quả; nhận xét theo hướng chất lượng đầu ra; tư vấn sâu theo yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện của ngành. Thông báo kết quả các đợt kiểm tra để rút kinh nghiệm chung. Hình thức kiểm tra theo kế hoạch, kết hợp kiểm tra đột xuất.

Trong quá trình tổ chức thực hiện kiểm tra cần lưu ý quy trình thực hiện một cuộc kiểm tra theo quy định, đặc biệt quan tâm các bước chính: Chuẩn bị kiểm tra, tiến hành kiểm tra, kết thúc kiểm tra, xử lý sau kiểm tra.

Ngoài công tác kiểm tra theo kế hoạch, các đơn vị cần thường xuyên, rà soát, cập nhật thông tin phản ánh của dư luận, phương tiện thông tin đại chúng về các tiêu cực, sai phạm trong giáo dục và đào tạo; kịp thời tổ chức kiểm tra đột xuất các nội dung theo chỉ đạo của cấp trên và xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định.

Về hoạt động kiểm tra nội bộ của thủ trưởng các đơn vị, Sở GD&ĐT đưa chỉ tiêu: Các trường hạng ba kiểm tra 100% các tổ, bộ phận và kiểm tra từ 80% đến 100% giáo viên, nhân viên; các trường hạng hai kiểm tra 100% các tổ, bộ phận và kiểm tra từ 50% đến 70% giáo viên, nhân viên; các trường hạng một kiểm tra 100% các tổ, bộ phận và kiểm tra từ 30% đến 50% giáo viên, nhân viên.

Về công tác xây dựng lực lượng kiểm tra: Phòng GD&ĐT bố trí ổn định 1 chuyên viên kiêm nhiệm tham mưu trưởng phòng điều hành công tác kiểm tra, xử lý đơn thư, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Rà soát bổ nhiệm, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho lực lượng cộng tác viên của phòng GD&ĐT để trưng tập kiểm tra theo yêu cầu. Phối hợp với thanh tra cấp huyện thanh tra hành chính về giáo dục trên địa bàn. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra cho đội ngũ quản lý các cơ sở giáo dục và lực lượng cộng tác viên đầu năm học.

Các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT rà soát bổ nhiệm lực lượng để trưng tập kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ hàng năm của đơn vị theo hướng dẫn xây dựng kế hoạch kiếm tra nội bộ từ năm học 2012 – 2013 của Sở GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ