Không được chủ quan trong mọi khâu chấm thi, bảo quản bài thi

Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng kiểm tra khâu bảo quản bài thi
Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng kiểm tra khâu bảo quản bài thi

Làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh Đắk Nông.

Báo cáo với đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT, ông Phan Thanh Hải - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết: Hiện công tác làm phách, chấm bài thi tự luận đang đi đúng tiến độ và được đảm bảo quy trình an ninh, an toàn bài thi cũng như công tác bảo quản bài thi.

“Toàn tỉnh có 6.168 bài thi tự luận, hiện đã chấm được 1.707 bài thi. Với tiến độ chấm như hiện nay, dự kiến công tác chấm thi đến ngày 6/7 sẽ xong. Về chấm chung, chấm sơ bộ 15 bài thi cho thấy điểm thấp nhất là 2,5 điểm, điểm cao nhất là 8,25 điểm. Số bài thi trên 5 điểm là 8 bài.”- ông Hải cho biết.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng kiểm tra niêm phong nơi lưu giữ bài thi
Tiến sĩ  Nguyễn Thị Kim Phụng kiểm tra niêm phong nơi lưu giữ bài thi 

Về phía trường đại học phối hợp, thầy Nguyễn Xuân Phương- Phó hiệu trưởng Trường ĐH GTVT TPHCM cho biết: công tác phân công cán bộ coi thi năm nay làm rất kỹ, trường phân công cán bộ coi thi không trùng lặp địa bàn với năm trước. Công tác an ninh, an toàn cho kỳ thi được Ban chỉ đạo thi của tỉnh thực hiện rất nghiêm ngặt.

Đặc biệt, trước và sau kỳ thi, kể cả khi bước vào công tác chấm thi, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đều kiểm tra trực tiếp, cũng như đi thị sát các hội đồng thi ở vùng sâu vùng xa... 

Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng động viên giáo viên chấm thi
 Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng động viên giáo viên chấm thi

Sau khi kiểm tra thực tế mọi khâu từ công tác bảo quản bài thi, tổ làm phách, tổ chấm thi, hệ thống camera giám sát phòng chấm thi, công tác an ninh quy trình chấm…, Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT đánh giá cao công tác tổ chức thi của Ban chỉ đạo thi tỉnh Đắk Nông, công tác phối hợp thực hiện, cũng như công tác chấm thi đang thực hiện.

Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng đề nghị, công tác niêm phong cần được chi tiết và tỉ mỉ hơn với phòng lưu trữ hệ thống quản lý camera. Bà Phụng cho biết, thực tế đi kiểm tra một số tỉnh, đoàn công tác nhận thấy nhiều điểm lưu trữ máy chủ của hệ thống camera an toàn về nguồn điện và công tắc điện chưa được bố trí hợp lý, người giám sát hệ thống camera, nguồn điện có thể can thiệp vào.

"Tỉnh Đắk Nông đã làm rất tốt vấn đề này khi có hệ thống nguồn điện song song và độc lập tuy nhiên cần lưu ý hơn ở công tác niêm phong phòng cất giữ nguồn chủ hệ thống"- bà Phụng nói. 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng động viên cán bộ chấm thi
 Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng động viên cán bộ chấm thi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ