Không để trẻ 5 tuổi học ghép với các độ tuổi khác

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo hướng dẫn này, việc thu gọn các điểm trường hoặc sắp xếp điều chuyển học sinh giữa các điểm trường cần phù hợp với thực tế, nâng cao hiệu quả quản lý và thuận lợi cho việc đưa đón trẻ đến trường.

Các trường mầm non cần cơ cấu số lượng nhóm, lớp hợp lý, phấn đấu tỷ lệ nhóm trẻ trong tổng số nhóm lớp không dưới 26%. Căn cứ vào sĩ số học sinh để bố trí nhóm, lớp theo độ tuổi đúng quy định tại Điều lệ trường mầm non.

Bố trí trẻ 5 tuổi học tại điểm trường có đủ các điều kiện theo quy định. Không để trẻ 5 tuổi học ghép với các độ tuổi khác; đảm bảo cân đối sĩ số học sinh trên nhóm, lớp giữa các điểm trường. Không bố trí lớp ghép quá 2 độ tuổi; không ghép trẻ nhà trẻ với trẻ mẫu giáo.

Hiệu trưởng các trường sáp nhập được yêu cầu thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục các cấp và của địa phương, chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành các hoạt động trong trường đúng quy định tại các văn bản hiện hành.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, kịp thời sửa chữa khắc phục các điểm có nguy cơ mất an toàn, báo cáo lãnh đạo địa phương về các phòng học, điểm trường không đảm bảo an toàn cho trẻ để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, tư vấn, giúp đỡ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo từng năm học; đảm bảo chế độ, quyền lợi cho đội ngũ và trẻ tại trường, tạo sự công bằng về điều kiện thực hiện nhiệm vụ giáo dục…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ