Khai trương hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế

GD&TĐ - Ngày 24/12 ĐH Huế đã tổ chức lễ Khai trương hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế

Việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại ĐH Huế là việc làm cần thiết hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên
Việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại ĐH Huế là việc làm cần thiết hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên

Không gian làm việc chung Đại học Huế (Hueuni Co-working space) có diện tích 650 m2, có thể chứa cùng lúc 200 người. Việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là việc làm cần thiết và mang ý nghĩa quyết định.

Trong thời gian qua, Đại học Huế nói chung và các trường Đại học thành viên, đơn vị trực thuộc nói riêng rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đã và đang quan tâm đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, con người, tài chính... để thúc đẩy, triển khai và hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế.

Việc thành lập Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo và đầu tư hình thành Không gian làm việc chung (Co-working space), cùng với đó là từng bước hoàn thiện các thành tố của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế đã thể hiện sự cam kết và quyết tâm cao đối với các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian sắp tới.

Mục tiêu của các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà Đại học Huế hướng đến là khơi dậy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong sinh viên; tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh dám nghĩ dám làm để làm giàu. Cùng với đó là tiếp thêm lửa cho các em sinh viên trên con đường lập nghiệp của mình.

Những năm gần đây làn sóng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra mạnh mẽ đã trở thành chủ đề nóng được nhiều người quan tâm đặc biệt là giới trẻ. Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam đã có hơn 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong số đó nhiều doanh nghiệp đã tạo được dấu ấn bằng cách nhận được sự đầu tư lớn từ các tổ chức đầu tư của Việt Nam và thế giới. Đây là lực lượng doanh nghiệp tiên phong có tăng trưởng cao sẽ đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.