Intel ISEF 2017 - Đoàn học sinh Việt Nam mang về 5 giải thưởng

Sau khi tham dự Hội thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế Intel ISEF 2017 tại Mỹ, ngày 25/5, Đoàn học sinh Việt Nam đã trở về nước với 5 giải thưởng.  

Intel ISEF 2017 - Đoàn học sinh Việt Nam mang về 5 giải thưởng

 

Kết quả này đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ ba trên tổng số 78 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Không chỉ với các em học sinh, mà cả các thầy cô và những người có trách nhiệm đưa các em đi thi, hội thi này đã đem lại nhiều giá trị quý báu.

Những thời khắc không thể nào quên đối với đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế Intel ISEF 2017. 5 trên tổng số 8 công trình tham gia hội thi đã đạt giải, trong đó có 1 giải Ba và 4 giải Tư. Cùng với đó là 4 phần thưởng do các quỹ và công ty công nghệ trao tặng.

Em Chu Hoàng Minh Đức - Học sinh Trường Lê Hồng Phong, TP. Hồ Chí Minh, giải Tư Hội thi, chia sẻ: "Đây là kết quả khá xứng đáng với những gì bọn em đã cố gắng, là động lực lớn khuyến khích cả em và các bạn sau này trên con đường khoa học tiếp theo".

Đạt được giải thưởng đã là niềm vinh dự lớn, song những gì các em học sinh có được từ một tuần tham gia cuộc thi này cũng rất có giá trị. Không chỉ các em học sinh, các thầy cô, những người tổ chức và hướng dẫn cho các em cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Quan sát các đề tài của các nước thì thấy các vấn đề mà các bạn giải quyết đôi khi không cần quá rộng, mà là những vấn đề thực sự có tác động rộng rãi tới cuộc sống của con người. Thứ hai là học tập được ở các bạn cách làm thế nào để cho học sinh của chúng ta tự tin hơn sau khi nghiên cứu được vấn đề. Mấy năm nay, những giải cao chúng tôi thấy các em có kỹ năng rất tốt, không chỉ riêng đề tài".

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952, đến nay, Intel ISEF là Hội thi Khoa học và Kỹ thuật hàng năm lớn nhất dành cho học sinh Trung học trên toàn thế giới. Tham gia vào sân chơi quốc tế này là cơ hội để các em học sinh phát huy sự sáng tạo và tiếp cận với môi trường nghiên cứu khoa học ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Theo VTV4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ