HUTECH được tuyển sinh đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT vừa ban hành quyết định số 1532/QĐ-BGDĐT cho phép trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức tuyển sinh đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (mã ngành 7220204) trình độ Đại học chính quy.

Sinh viên HUTECH
Sinh viên HUTECH

Khoa Khoa học xã hội & nhân văn của HUTECH là đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đào tạo ngành mới này.

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có bề dày kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy các lĩnh vực ngoại ngữ và khoa học xã hội như Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đông phương học (gồm các chuyên ngành Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Trung Quốc học) cùng định hướng hợp tác chặt chẽ với nhiều trường đại học hàng đầu ở khu vực Đông Á, HUTECH tin tưởng sẽ là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy cho những thí sinh yêu thích và mong muốn học tập, nghiên cứu về tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc, thông qua ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Có thời lượng 4 năm, khối lượng kiến thức toàn khóa 145 tín chỉ, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại HUTECH trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quan về đất nước, lịch sử - xã hội, văn hóa - văn học và con người Trung Quốc; kỹ năng tiếng Trung (nghe - nói - đọc - viết) thành thạo, kỹ năng biên - phiên dịch trong nhiều môi trường khác nhau để có thể làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tiếng Trung trong và ngoài nước.

Trong bối cảnh tiếng Trung đang dần trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới (sau tiếng Anh), đồng thời cũng là ngoại ngữ phổ biến thứ hai và đặc biệt được dùng rộng rãi tại nhiều quốc gia phát triển trong khu vực như Singapore, Malaysia, Đài Loan, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đang là lựa chọn triển vọng, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Không chỉ thể hiện sự tin tưởng của Bộ GD&ĐT đối với năng lực đào tạo của trường, tuyển sinh thêm các ngành mới đồng nghĩa với việc thí sinh cả nước có thêm cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích, khả năng và có thêm cơ hội trúng tuyển vào HUTECH. Hơn nữa, Ngôn ngữ Trung Quốc được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng, phù hợp với xu thế hiện đại và thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, đáp ứng được mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

Năm 2019, HUTECH tuyển 50 chỉ tiêu ngành Ngôn ngữ Trung Quốc theo 4 phương thức độc lập: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia; Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (với tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên); Xét tuyển kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và Xét tuyển kết quả kỳ thi tuyển sinh riêng của HUTECH.

Trong đó, với phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, thí sinh có thể chọn một trong 4 tổ hợp xét tuyển: A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh) và D15 (Văn, Địa, Anh).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.