Hợp tác đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng sinh viên làm việc tại Nhật Bản

GD&TĐ - Ngày 20/1, Trường ĐH Đông Á và Tập đoàn LEOC (Nhật Bản) tổ chức ký kết hợp tác đào tạo, nâng cao trình độ Nhật ngữ, kỹ năng nghiệp vụ và tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á làm việc tại Nhật Bản.

 Ông Takei – Đại diện tập đoàn LEOC và ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á ký kết hợp tác đào tạo.
Ông Takei – Đại diện tập đoàn LEOC và ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á ký kết hợp tác đào tạo.

Theo chương trình hợp tác đào tào nâng cao năng lực Nhật ngữ, sinh viên tốt nghiệp từ ĐH Đông Á được tùy chọn theo học tại trường Nhật ngữ DBC thuộc Tập đoàn LEOC, hoặc các trường Nhật ngữ khác trên toàn nước Nhật trong thời gian 1-2 năm để rèn luyện trình độ, năng lực tiếng Nhật đến N2. Trước khi tham gia chương trình này, vinh viên sẽ được đào tạo 6 tháng miễn phí khóa học luyện thi năng lực Nhật ngữ N3.

Quá trình học tập tại Nhật, sinh viên được phía tập đoàn LEOC giới thiệu các vị trí làm việc bán thời gian trong hệ thống của tập đoàn, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng làm việc cũng như đảm bảo chi phí sinh hoạt tại Nhật. Ngoài ra, mỗi năm LEOC sẽ cử chuyên gia trực tiếp hướng dẫn các giờ học đặc biệt về văn hóa Nhật Bản, văn hóa tổ chức và làm việc trong công ty Nhật Bản cho sinh viên ĐH Đông Á.

ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á cho biết: Chương trình hợp tác này kéo dài đến năm 2022, nâng tổng số sinh viên ĐH Đông Á được tập đoàn LEOC tiếp nhận sau tốt nghiệp lên ít nhất là 1.000 người.

Hợp tác này được nhà trường kỳ vọng sẽ mang kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ tại Nhật giúp những sinh viên mong muốn trở về Việt Nam được làm việc ngay trong hệ thống của LEOC phát triển tại Việt Nam hoặc tại các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam. Chương trình hợp tác sẽ mang lại it nhất 200 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm từ ĐH Đông Á được học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Được thành lập từ năm 1983, LEOC là tập đoàn hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, dịch vụ chế biến thực phẩm trên phạm vi rộng, phát triển nhân lực, logictis và thể thao với 2.058 cơ sở kinh doanh và số lượng nhân viên lên đến hơn 17.000 người. LEOC cũng là cổ đông lớn nhất của CLB bóng đá Yokohama (Nhật Bản).

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ